Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Danh Ca Sơn Tuyền: Chế Linh Là Người Đàn Ông Tuyệt Vời Ca Sĩ: Sơn Tuyền    
Ngày Đăng: 10 Tháng 01 Năm 2015

Sau chuyến lưu diễn với danh ca Chế Linh và MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên tại Hà Nội và Đà Nẵng, Sơn Tuyền đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả.

Đó là lý do tại sao khi thực hiện tiếp tour diễn cho danh ca Chế Linh tại các tỉnh miền Tây, nhà tổ chức đã không quên mời cô em gái của danh ca Thanh Tuyền - nữ ca sĩ Sơn Tuyền tiếp tục góp mặt.

Nhìn lại quãng đường hơn 25 năm dưới ánh đèn sân khấu, Sơn Tuyền nhiều khi cũng không tin được mình đã bước được một chặng dài đến vậy trong giới showbiz đầy nghiệt ngã nhưng cũng có sức hút mãnh liệt.

Không nghĩ mình sẽ thành ca sĩ

Sơn Tuyền cho biết, trong gia đình cô chỉ có người chị cả là danh ca Thanh Tuyền có cơ duyên may mắn và được nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông dìu dắt trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Còn với bản thân cô, cái duyên với kiếp cầm ca đến thật bất ngờ. Trong một lần tình cờ xuất hiện tại thành phố Houston – Hoa Kỳ, cô hát chơi ở một quán cà phê bài "Anh Đã Quên Mùa Thu", tuy nhiên ngay khi tiếng hát của cô cất lên đã khiến nhiều người có mặt tại đây phải trầm trồ thán phục.

Tiếng lành đồn xa, liền sau đó Sơn Tuyền được ban tổ chức của một ngôi chùa ở Houston mời hát liên tiếp hai, ba lần. Mọi việc đến quá nhanh đến nỗi cô vẫn chưa nghĩ mình sẽ bước vào con đường chuyên nghiệp, mặc dù lúc còn bé khi ở Đà Lạt cô đã từng hát giúp vui nhiều lần trong những buổi văn nghệ do các trường tổ chức.

Với giọng ca của mình, Sơn Tuyền đã gây bất ngờ không chỉ riêng cho khán giả mà ngay chính gia đình của cô cũng ngạc nhiên vì không ai nghĩ rằng cô em gái lại sở hữu một chất giọng thiên phú đáng ngỡ ngàng. Có lẽ đó là duyên may giúp cô tiếp bước con đường âm nhạc của người chị Thanh Tuyền.

“Lúc đó mình cứ nghĩ sẽ hát chơi chơi cho bạn bè vui, tự nhiên được nhiều người thích quá, rồi đưa đẩy mình đến nghiệp hát lúc nào chẳng hay. Hồi xưa mình chỉ chăm lo đi học để sau này có một cái nghề đàng hoàng, ai dè giờ may mắn được đưa đẩy vào nghề hát, nình cứ ngỡ như một giấc mơ” – danh ca Sơn Tuyền nhớ lại.

Thời gian đầu đi hát với cô khá thuận lợi. Từ những bước đầu khá thành công và tạo tiếng vang khi hát ở Houston, nhiều bầu show ở các tiều bang khác tại Hoa Kỳ liên tục mời Sơn Tuyền tham dự trong các chương trình lớn nhỏ. Cô cho biết mình không gặp bất kì trở ngại nào cả trong những ngày tháng đầu tiên của nghề ca sĩ: “Tôi đi hát rồi thâu băng cassette, bán ra người ta mua ủng hộ nhiều lắm, từ đó giúp tôi càng được nhiều người biết đến hơn chứ không có cực gì hết trơn”.

Cô kể trong lần được hát chung với danh ca Khánh Ly, nghe giọng của cô, Khánh Ly khen nức nở và khuyên cô nên đến California để có nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp ca hát. Chính lời khuyên chân tình ấy đã thành động lực giúp cô chuyển hẳn đến California sinh sống. Một thời gian ngắn sau, nhờ sự chuyên cần học hỏi và năng khiếu sẵn có, tiếng hát của cô đã gây được nhiều chú ý và tạo được cảm tình sâu đậm trong lòng khán giả yêu nhạc.

Sơn Tuyền thích thú kể lại, cho đến khi cô đã khá nổi tiếng mọi người tìm hiểu mới vỡ lẽ hóa ra cô là em gái của danh ca Thanh Tuyền. Dù thường xuyên được gọi là “Em gái của Thanh Tuyền”, Sơn Tuyền không những không buồn vì luôn phải “ăn theo” tên tuổi của chị, mà ngược lại cô còn cảm thấy may mắn. Cô chia sẻ: “Được gọi là em gái Thanh Tuyền cũng tốt thôi chứ tôi không nghĩ mình đang nương theo chị hay gì cả. Người ta sẽ tò mò muốn biết em gái của một ca sĩ nổi tiếng như thế là ai, thì chắc rằng mình sẽ được nổi tiếng nhanh hơn (cười)".

Chế Linh là một người đàn ông tuyệt vời

Sơn Tuyền được xem là môt ca sĩ đa tài khi cô có thể trình diễn khá thành công nhiều dòng nhạc và thậm chí là cả sáng tác. Cô đã từng sáng tác cả cải lương để tặng khán giả. Trong đêm mini liveshow của Sơn Tuyền tại Phòng trà Tiếng Xưa vừa qua, cô đã khiến khán giả hào hứng bởi màn trình diễn cải lương đầy ấn tượng của mình.

Nói về danh ca Chế Linh, người luôn ưu ái mời cô góp mặt trong bất cứ show diễn nào của anh, Sơn Tuyền cho biết: “Anh Linh là một người đàn ông tuyệt vời. Hồi xưa tôi mê anh Chế Linh và dòng nhạc của anh lắm. Hồi đó tôi chỉ nhìn thấy chị Thanh Tuyền hát với anh Chế Linh, chứ đâu nghĩ một ngày nào đó mình có cơ hội đứng chung sân khấu với anh như bây giờ. Được hát chung với anh là một niềm hạnh phúc lớn lao cho Sơn Tuyền”. Sơn Tuyền luôn xem Chế Linh như một bậc đàn anh trong nghề để học hỏi.

Nhân dịp trở về Việt Nam lần này, được hát trước những người yêu mến trên quê hương mình đối với danh ca Sơn Tuyền là một hạnh phúc lớn lao không thể nào kể siết. Cô nói: “Mỗi khi hát tôi đặt hết tình cảm của mình vào từng lời ca tiếng hát. Phải công nhận đi đâu khán giả cũng đều thương Tuyền, thương giọng hát. Mỗi lần diễn show là tôi trút hết tình yêu thương của mình cho từng tiết mục, cho đi ắt hẳn nhận lại, nhờ đó mà khán giả quý tôi và luôn tới trong bất kì show diễn nào của tôi”

Sau thời gian lưu diễn cùng danh ca Chế Linh tại Việt Nam, Sơn Tuyền sẽ dành một ngày tạm biệt khán yêu mến vào đêm Chủ nhật 11/01 tại phòng trà Tiếng Xưa với chủ đế “Biết nói gì đây”.

Nhạc phẩm Sơn Tuyền trình bày trong các đêm diễn là những ca khúc được yêu cầu nhiều nhất trong thời gian qua như: Nỗi buồn hoa phượng, Thành phố buồn, Mưa nửa đêm, Con đường mang tên em, Thói đời, Đôi mắt người xưa, Cho người tình lỡ... Ngoài ra còn có một số nhạc phẩm ngoại quốc và một trích đoạn cải lương mới do Sơn Tuyền sáng tác.

Trước khi trở về Hoa Kỳ kết thúc chuyến lưu diễn cùng danh ca Chế Linh, hai danh ca sẽ cùng nhau xuất hiện trong đêm nhạc diễn ra vào thứ bảy 17/1 tại nhà thi đấu tỉnh Đắk lắk.

Sources: giaoducvietnam

Sơn Tuyền
Tiểu Sử Sơn Tuyền
  » Chồng Sơn Tuyền Chải Tóc Cho Vợ Ở Hậu Trường
  » Hồng Ân Mời Bốn Danh Ca Hải Ngoại Song Ca
  » Chồng Sơn Tuyền Xỏ Giày Cho Vợ Ở Hậu Trường
  » Sơn Tuyền Hát Rớt Nhịp Trong Liveshow
  » Sơn Tuyền: 'Vợ Chồng Tôi Hạnh Phúc Dù Không Có Con'
  » Sơn Tuyền Liều Mình Hát Rock Trong Liveshow Ở Quê Hương
  » Danh Ca Sơn Tuyền: Chế Linh Là Người Đàn Ông Tuyệt Vời
  » Kỳ Duyên Đọ Váy Cùng Sơn Tuyền
  » Chế Linh Tái Ngộ 'Tình Cũ' Sơn Tuyền
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi