Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Khánh Loan: “Tôi Đứng Về Phía Trường Giang” Ca Sĩ: Khánh Loan    
Ngày Đăng: 29 Tháng 03 Năm 2018

“Nếu Giang lăng nhăng gạt những đứa con nít hay người ngoài nghệ thuật tôi sẽ không chấp nhận. Còn những bạn mà Giang nói chuyện, tán tỉnh đều là những người đã trưởng thành lại hoạt động nghệ thuật. Trong ngành nghệ thuật nên sẽ hiểu được những điều này còn vấp phải thì khó chấp nhận”, ca sĩ Khánh Loan chia sẻ quan điểm về chuyện tình cảm của Trường Giang và Nhã Phương trong suốt những ngày qua.

Ca sĩ Khánh Loan tên thật là Nguyễn Thị Hồng Loan, từng được giới âm nhạc đánh giá là một giọng ca triển vọng. Khánh Loan bắt đầu sự nghiệp ca hát từ khá sớm, năm 2001 khi mới 16 tuổi.

Cho đến nay, gần 18 năm đi hát, Khánh Loan cô được khán giả biết đến với giọng ca trữ tình và ngọt ngào, từng được chính nhạc sĩ Phạm Duy dành nhiều lời khen và cũng chỉ dạy cô nhiều hơn trong âm nhạc.

Yêu 1 năm nhưng mất 7 năm để quên

Khánh Loan từng được nhiều người biết là học trò của nhạc sĩ Phạm Duy, chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

Hát khá nhiều ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy nên một trong những khát khao của tôi là được gặp người nhạc sĩ Phạm Duy. Trong một dịp tình cờ, tôi được gặp gỡ nhạc sĩ Phạm Duy, được trò chuyện và được ông chia sẻ về âm nhạc của mình. May mắn của tôi là được tiếp cận với nhạc sĩ ngoài đời học hỏi trực tiếp, ông đã chỉ dạy tôi thể hiện đúng tinh thần của ca khúc, hoàn thiện phong cách âm nhạc cũng như hiểu rõ hơn những ca khúc mình từng hát.

Vì sao sở trường là nhạc trữ tình chị lại chuyển sang nhạc trẻ - đi ngược với xu hướng âm nhạc hiện nay, nhiều người đang hướng đến khán giả của dòng nhạc trữ tình?

Sự trở lại lần này tôi đi tìm bản thân mình, tìm đam mê âm nhạc chứ không chỉ là sự nổi tiếng. Tôi đã loay hoay mất thời gian rất nhiều nên khi có cơ hội để thay đổi thì phải nhân cơ hội làm mới bản thân của mình so với trước đây.

Thế nhưng khán giả không đánh giá cao giọng hát của chị ở thể loại nhạc trẻ so với trữ tình, điều này có khiến chị cảm thấy là một trở ngại?

Tôi không phải thay đổi để đi theo hẳn nhạc trẻ. Sự thay đổi lần này chỉ để mình đa dạng hơn, để đáp ứng với nhiều khán giả nhưng vẫn giữ được bản chất của mình.

Riêng bản thân chị có hài lòng với sự thể hiện của mình trong lần thay đổi này?

Khán giả đã quen với quá trình hát ngày xưa 2 năm qua của tôi cũng như bước đầu tôi chọn nhạc trữ tình cũng có nhiều nhận xét chưa hài lòng. Nhưng đến hiện tại tôi đã hát tốt và có được khán giả riêng cho mình ở dòng nhạc này. Tôi hát dòng nhạc tình của những nhạc sĩ trẻ hiện nay nên vẫn giữ chất đằm thắm sang trọng trong âm nhạc chứ không phải “Tây hóa”.

Không ít người cho rằng phong cách của chị giống ca sĩ Lệ Quyên, chị có cảm thấy ngại khi bản thân bị mọi người so sánh với nghệ sĩ khác?

Chuyện nghệ sĩ bị so sánh giữa người này, người kia tôi cảm thấy bình thường. Trong trường hợp của mình, tôi nghĩ hình ảnh chị Lệ Quyên đã ổn định trong khán giả còn tôi là hình ảnh khác, không thể so sánh được từ tính cách đến âm nhạc đều hoàn toàn khác nhau.

Không ít người cho rằng Khánh Loan khá giống ca sĩ Lệ Quyên nhưng cô cho biết cô hoàn toàn khác Lệ Quyên ở hình ảnh và âm nhạc.

Con đường âm nhạc của chị có gặp nhiều khó khăn?

Tuy có khó khăn nhưng tôi cảm thấy luôn có một cánh cửa mở. Tôi nghĩ nếu mình đam mê càng khó khăn thì mình càng cảm thấy thích thú. Thời điểm này là lúc tôi yêu nghề nhất, muốn sống với nghề nhất tôi cảm thấy thú vị với âm nhạc của mình.

Có những biến đổi nào trong cuộc sống khiến chị thay đổi như thế?

Trước đây, cuộc sống tôi có nhiều niềm vui nên tôi cảm thấy công việc chỉ là một phần, không phải là tất cả. Nhưng thời gian sau này cuộc sống có nhiều biến đổi, bố tôi qua đời, tình cảm tan vỡ... Mọi thứ từng mang lại niềm vui xung quanh tôi không còn gì, thứ duy nhất còn lại là âm nhạc. Tôi nghĩ nếu không có âm nhạc thì tôi không thể làm gì cũng không biết gì là vui. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì mình còn có âm nhạc.

Khánh Loan yêu hơn 1 năm thì tình cảm đổ vỡ nhưng cô mất đến 7 năm để cân bằng lại cuộc sống

Chị từng chia sẻ mình đổ vỡ trong tình cảm chuyện đó ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của chị?

Yêu hết mình nhưng khi gặp phải sự bội bạc trắng trợn thì không phải riêng tôi mà bất cứ cô gái nào cũng sẽ ra đi. Tôi đau khổ và mất khoảng thời gian 7 năm để lấy lại tinh thần. Hiện nay khi nhắc đến chuyện tình cảm trong quá khứ tôi đã cảm thấy rất bình thường, không như trước chỉ cần nghĩ đến là nghẹn ngào.

Vậy 7 năm đó chị làm gì?

Khi không có tình yêu tôi cảm thấy như mình lạc lõng giữa thế giới. Tôi làm từ thiện, kinh doanh cùng bạn bè. Tôi cũng không thể đi hát vì khi đứng trên sân khấu tôi không tập trung để hát. Khi trái tim mình không vui, hầu như tôi không thể đứng trên sân khấu, sau vài lần tôi không thể đối diện với khán giả nên tôi không tiếp tục việc ca hát. Những khán giả từ xem tôi diễn sẽ hiểu câu nói này của tôi.

Bây giờ nhìn lại người đó chị cảm thấy như thế nào?

Tôi không nhìn lại nữa, tôi đã cắt đứt mọi chuyện của quá khứ. Tôi cũng mong mình sẽ trả được hết tình cảm của mình mà sống với hiện tại.

Chị có cảm thấy mình đã mất đến 7 năm để quên 1 người, liệu làm những điều này có xứng đáng?

Tôi cảm thấy đáng, bây giờ nhắc lại tôi không oán trách gì ai. Về phương diện tình cảm thì người đó xứng đáng, bởi đã mang đến cho tôi sự thấu hiểu về cuộc sống để tôi trân trọng hơn, nhưng về đời sống xã hội thì không. Tôi cũng không muốn yêu nữa sau chuyện tình yêu đổ vỡ đó.

Làm sao chị khẳng định được mình sẽ không có tình yêu tiếp theo?

7 năm nay tôi đã khẳng định được lời nói đó. Cho đến hiện tại niềm vui của tôi là đi hát đi chơi thể thao và nhiều hoạt động khác, không liên quan tình yêu.

Chị muốn chia sẻ gì với những người gặp hoàn cảnh tình cảm giống như mình?

Tôi nghĩ rằng người bạn gái nào may mắn sẽ gặp một người mà mình tìm hiểu trước khi yêu. Có những người không may mắn yêu trước khi tìm hiểu đó. Bởi mình gặp mà đã yêu ngay thì sẽ dùng tình cảm để thấy họ hoàn hảo. Nhưng khi tìm hiểu thấy họ xấu cũng rất “khó gỡ”.

Tôi đứng về phía Trường Giang

Những vấn đề liên quan đến showbiz, nghệ thuật chị có còn quan tâm?

Tôi vẫn quan tâm và theo dõi tất cả những thông tin liên quan đến nghệ thuật để nắm bắt được thị hiếu thị trường, hiểu bạn bè đồng nghiệp đang hoạt động như thế nào vì điều đó rất quan trọng.

Gần đây, chuyện tình cảm của Trường Giang - Nhã Phương đã gây nhiều ồn ào. Ở khía cạnh người phụ nữ đã trải đau khổ trong tình yêu, chị chia sẻ gì về chuyện này?

Thực sự tôi và Trường Giang cũng là bạn bè, cách đây cũng khá lâu, với tôi Trường Giang là người dễ thương. Tôi nghĩ nếu tôi là người con trai như Giang sẽ rất khó từ chối tình cảm của người hâm mộ phái nữ, khi làm nghệ thuật những cái đẹp xung quanh nhiều rất nhiều cám dỗ.

Chuyện của Trường Giang và Nhã Phương đã công khai, tôi nghĩ Trường Giang có người này người kia cũng là chuyện bình thường. Nếu cưới nhau rồi Trường Giang có quen người khác đó mới là điều không thể chấp nhận.

Mặt khác tôi nghĩ các bạn nữ nếu đã biết tính của Giang nên giữ cho mình một giới hạn, một khoảng cách. Bởi mình lớn hơn 18 tuổi mình nghe những lời ngọt ngào dối trá thì không thể là hoàn toàn sự thật. Lời hay càng không thật, đàn ông luôn nói kiểu được lòng phụ nữ, con trai Quảng Nam nói chuyện cực kỳ khéo kiểu nói chuyện ngọt ngào chân thật rất được lòng con gái (cười).

Xin cho tôi hỏi thẳng, Trường Giang có bao giờ “thả thính” chị?

(Cười), điều này là có, nhưng không chỉ Trường Giang, ai cũng như vậy nhưng bởi vì tôi tỉnh táo và giữ một khoảng cách nên không có gì xảy ra.

Khánh Loan và Trường Giang cũng quen biết nhau, cô không ngại cho biết mình từng bị Trường Giang "thả thính" nhưng quan trọng hơn là bản thân luôn tỉnh táo. Cô cho rằng Trường Giang là người đào hoa nên khó tránh khỏi những cám dỗ xung quanh mình.

Vậy chị đứng về phía Trường Giang hay Nhã Phương?

Tôi đứng về phía Trường Giang vì tôi biết Giang là người đào hoa. Vừa rồi tôi chỉ không hài lòng Trường Giang ở việc cầu hôn trên sóng truyền hình, bởi đó là chuyện riêng tư của mình đừng để ảnh hưởng đến truyền thông tập thể khác.

Chị lấy điều gì làm cơ sở để đứng ở lập trường Trường Giang?

Nếu Giang lăng nhăng gạt những đứa con nít hay người ngoài nghệ thuật tôi sẽ không chấp nhận. Còn những bạn mà Giang nói chuyện, tán tỉnh đều là những người đã trưởng thành lại hoạt động nghệ thuật. Trong ngành nghệ thuật nên sẽ hiểu được những điều này còn vấp phải thì khó chấp nhận.

Ở khía cạnh người nghệ sĩ tôi hiểu sự đa cảm nên tôi thấy Trường Giang là người đa cảm, nhưng đó chỉ là giây phút xao lòng tôi tin Trường Giang rất yêu Nhã Phương.

Cách thể hiện của Trường Giang với Nhã Phương rất rõ ràng, công khai chứ không giấu giếm để quen người khác. Giang biết mình là người đào hoa, bị quá nhiều cám dỗ Giang đã cố tình liều lĩnh lên truyền thông công bố như để khẳng định.

Khi nói ra điều này chị không sợ bị “ném đá” vì mọi người đều cảm thấy Trường Giang là người lăng nhăng, trăng hoa?

Đây là quan điểm cá nhân nên tôi không ngại để nói thẳng. Vấn đề tôi muốn nói để mọi người hiểu nhau. Có những người yêu sống yêu chết một người, nhưng cũng có người đa tình. Đôi khi tôi nghĩ chung tình không phải là tốt. Giống như tôi phải mất 7 năm đau khổ vì sự chung tình.

Tôi chỉ muốn nói rằng Trường Giang phải mạnh mẽ để chấm dứt những gì mình đã vô tình gieo tình cảm cho nhiều người gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Nhã Phương nếu may mắn gặp một người yêu hết lòng hết dạ sẽ khác. Nhưng Nhã Phương là yêu trúng một người đa tình, không đủ sức mạnh để đẩy những cám dỗ ra xa. Nếu chấp nhận “tình yêu quá cao” thì ở lại, còn cảm thấy mình mạnh mẽ có thể tìm được người tốt hơn thì chấm dứt không cần phải dây dưa để mình bị tổn thương. Bởi hiện tại Trường Giang và Nhã Phương vẫn chưa kết hôn nên cũng không “khó gỡ”.

Chị có cảm thấy thời điểm hiện tại showbiz đang bị những chuyện ồn ào tình cảm chú ý nhiều hơn là những hoạt động nghệ thuật?

Tôi nghĩ thị phi phải được kiểm soát phía dưới những sản phẩm âm nhạc, không được đưa lên cao quá chất lượng sản phẩm âm nhạc, điều này khiến những nghệ sĩ lao động thực sự cảm thấy nản.

Những nghệ sĩ lao động tốt nhưng không thể vượt qua, không thể đè lên những thị phi để phát triển tôi cảm thấy rất tiếc. Chúng ta phải làm sao để khán giả được làn gió âm nhạc mạnh hơn và ít lại những chuyện thị phi, không giúp ích gì cho nền âm nhạc nói riêng và nghệ thuật nói chung.

Sources: dantri

Khánh Loan
Tiểu Sử Khánh Loan
  » Kyo York, Khánh Loan Đóng Cảnh Đám Cưới Ngày Tết
  » Khánh Loan Bán Nhà Lấy Tiền Làm Liveshow
  » Ca Sĩ Khánh Loan Ngỡ Ngàng Trước Tin ‘Hôn Nhân Đổ Vỡ’
  » Ca Sĩ Khánh Loan: “Tôi Đứng Về Phía Trường Giang”
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ