Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sĩ Thiên Kim Cải Chính Một Số Dư Luận Không Đúng Về Mình Ca Sĩ: Thiên Kim    
Ngày Đăng: 22 Tháng 11 Năm 2006

LTS: Ca sĩ Thiên Kim, hiện đang cộng tác với trung tâm Asia, sau khi cô rời bỏ TT Thúy Nga, để lại sau lưng nhiều tiếng xầm xì không hay, liên quan đến chuyện tình ái linh tinh. Trên Việt Weekly, một lần trước đây, Thiên Kim cũng đã bạch hóa sự kiện này bằng một thái độ rõ ràng, minh bạch, để giải toả những lời đồn đại về cô. Gần đây, theo Thiên Kim, một số báo chí tại quận Cam, vẫn tiếp tục dùng tên tuổi của cô, với những chuyện cũ, mang ra để làm chuyện “trái độn” cho những tranh chấp, bôi nhọ cá nhân với mục đích xấu. Thiên Kim, cực chẳng đã, lại tìm tới Việt Weekly để xin được lên tiếng. Cuộc phỏng vấn dưới đây được ghi âm (bởi Việt Weekly) và ghi hình (bởi V-Life) để làm tài liệu. Theo ca sĩ Thiên Kim, cô hy vọng rằng sau cuộc phỏng vấn này, những ngộ nhận sẽ sáng tỏ (ít nhất là về phía cô và những người thương mến cô), ngoài ra, những động cơ xấu, cá nhân, được dùng cô như một hình thức gây hấn với nhau, cô không cần nói thêm nữa.

VW:Điều gì làm cho Thiên Kim có vẻ hơi căng thẳng?

TK: Sở dĩ mà lần này, tôi đến Việt Weekly là vì có những chuyện tôi cần phải làm cho rõ ràng, rốt ráo. Cứ để nó lằng nhằng hoài có nhiều người sẽ hiểu lầm tôi. Sống ở trên đời tôi không sợ cái gì hết, chuyện gì tôi làm tôi sẽ nhận. Nhưng hiện giờ có những thông tin trên một tờ báo (không muốn nói tên ra) làm cho những người đang làm việc với Trung Tâm Thúy Nga có những thắc mắc, không đồng ý. Có những người bất đồng quan điểm với Thúy Nga, họ không tự đứng ra dùng tên của họ, mà lại dùng tên Thiên Kim và những chuyện hiểu lầm trước đây giữa tôi và Thúy Nga để tạo nên dư luận. Vô tình họ làm cho mọi người hiểu lầm rằng, tôi phàn nàn Thúy Nga, tôi là người đưa ra những thông tin.

Tôi muốn xác định một lần nữa cho rõ là, chỉ có một lần duy nhất tôi nói chuyện với Việt Weekly về vấn đề giữa tôi và các Trung Tâm. Như vậy là đủ rồi. Mọi người đã hiểu tôi như thế nào. Cho nên, một lần này nữa, tôi muốn nói lên tâm sự của tôi, tôi không muốn có những lằng nhằng như thế xảy ra. Hiện nay, tôi có một đời sống rất là hạnh phúc với ba mẹ tôi. Tôi vẫn tiếp tục đi học. Tôi làm việc với Trung Tâm Asia rất là thoải mái. Tôi không muốn bất cứ chuyện gì có thể ảnh hưởng tới tôi mà lại là chuyện không đáng. Tánh tôi rất là thẳng thắn. Chuyện đã qua, là đã qua rồi. Những chuyện gì cần nói, tôi sẽ tự mình nói. Còn những người nào muốn phàn nàn về Trung Tâm này, Trung Tâm nọ mà không có gốc rễ cội nguồn để nói, cũng đừng dùng tên người khác nói.


VW: Từ lúc mà Thiên Kim rời khỏi Trung Tâm Thúy Nga cho tới nay cộng tác với Trung Tâm Asia. Về nghề nghiệp và tinh thần làm việc của Thiên Kim khác biệt thế nào?

TK: Thời gian làm việc với Trung Tâm Thúy Nga, tôi được đối xử rất là đàng hoàng. Nhưng trong nghề này, những ganh ghét, bon chen, cũng do hoàn cảnh, nghề nghiệp tạo cho con người như vậy, chớ không phải họ xấu. Nghề này, làm lâu sẽ đi xuống, tại vì sẽ già đi, càng lớn tuổi lại càng sợ. Ở đây, tôi chỉ muốn nói tới những người bất tài, thiếu tự tin, hay gièm pha. Nếu người nghệ sĩ nào có tài năng, biết dừng lại đúng lúc, sẽ giữ lại trong lòng khán giả những tình cảm tốt đẹp. Hồi xưa, tôi hát cho trung tâm Thúy Nga, họ rất là nice với tôi. Nhưng chỉ vì những người ở ngoài muốn nịnh bợ chủ, những người đồng nghiệp, nói ra nói vô, mới ra chuyện, mới tạo nên sự hiểu lầm. Ca sĩ ai cũng biết tánh tôi hay nói thẳng. Nhưng mà họ lại chỉ nói sau lưng tôi thôi. Hiện bây giờ, tôi làm việc với trung tâm Asia rất thoải mái, không có chuyện gì xảy. Chỉ là một tờ báo đăng những thông tin sai gây ra những hiểu lầm về tôi.


VW: Kỹ nghệ giải trí rất là khó khăn cho những người ca sĩ như Thiên Kim. Đối với đàn ông phải đánh giá được tài năng ca hát. Đối với phụ nữ vấn đề nhạy cảm và tế nhị hơn, như ganh đua về nhan sắc, khả năng… Để cho mọi sự rõ ràng, Thiên Kim nghĩ rằng những dị nghị đó là do mình tạo ra hay là do ngoại cảnh bên ngoài. Vấn đề quan hệ giữa người ca sĩ với người chủ, mà cụ thể là người đàn ông có liên hệ với cô Ngọc Thủy?

TK: Vấn đề này, để người trong cuộc nói chuyện với nhau, đã không đến nỗi nào đâu. Nhưng mà, đây là một nghề có rất nhiều ganh ghét, tị hiềm. Có những người ngoài, không phải trong nghề, nhiều khi muốn làm đẹp lòng chủ, nói ra nói vô dù chuyện không có liên quan gì đến họ cả. Điều buồn phiền đó là, nó trực tiếp hại tới mình và hại tới gia đình người khác nữa. Những chuyện như vậy, không tốt tí nào. Hồi xưa, tôi buồn lắm. Nhưng bây giờ có ba mẹ ủng hộ tinh thần tôi cảm thấy rất an tâm. Tôi rất tự tin.

Tôi nghĩ rằng, người ta còn nói tới mình, chắc mình cũng còn có tiếng, nếu không chắc là con đường nghệ thuật của mình đi xuống rồi (cười). Thật ra, cuộc sống của tôi hiện nay vui lắm là vì có gia đình bên cạnh và có những người bạn rất thân.


VW: Gần đây, xảy ra sự kiện gì cụ thể mang những lời ra tiếng vào mà Thiên Kim nghĩ rằng mình có trách nhiệm làm cho rõ vấn đề?

TK: Có người nói với tôi là có một tờ báo nói về cung cách của trung tâm Thúy Nga đối xử với ca sĩ. Tôi không có đọc. Trong tờ báo đó có nhắc tên tôi. Và nói rằng, tại vì tôi làm cho trung tâm Thúy Nga tức tối, cho nên bây giờ họ đối xử với ca sĩ không được tử tế. Tôi không nghĩ về trung tâm Thúy Nga tệ đến độ như vậy. Nếu người ca sĩ nào đó, bị trung tâm Thúy Nga đối xử tệ, tại sao họ lại không danh chánh ngôn thuận, tự mình đứng ra nói cho mọi người biết. Tại sao phải dùng tên một người khác. Những hành động ném đá giấu tay đó không đáng phục. Tại sao lại dùng tên tôi trong vấn đề này.


VW: Tờ báo đăng là muốn biết thế nào đón đọc số báo tới, có bài phỏng vấn Thiên Kim để nói rõ vụ việc hay sao?

TK: Tờ báo đó còn nói là muốn biết Thiên Kim tại sao rời Trung Tâm, đón đọc số báo sau. Tôi cũng xác nhận một điều là, Việt Weekly là tờ báo duy nhất mà tôi lên tiếng mà thôi. Đây là lần thứ nhì, tôi nói về vấn đề này, một cách rõ ràng. Tôi cũng có lời khuyến cáo rằng, người nào đã có gan đi nói chuyện của người khác, nên nói thẳng chớ đừng nói sau lưng như vậy không ai nể đâu.


VW: Câu hỏi ra đặt ra là Thiên Kim rời khỏi trung tâm Thúy Nga vì lý do gì, Thiên Kim có thể trả lời được không?

TK: Lần trước, tôi đã nói về vấn đề này rồi. Lần này, tôi nhắc lại một lần nữa là, trung tâm Thúy Nga không bao giờ dùng một câu nói nào đuổi tôi cả. Tôi rời khỏi trung tâm Thúy Nga là do tự tôi quyết định.


VW: Để bảo vệ uy tín cho trung tâm Thúy Nga, tránh những đổ vỡ không cần thiết do những sự ganh tị của những người đồng nghiệp. Khi tờ báo kia đăng tin, phía trung tâm Thúy Nga có liên lạc để đặt vấn đề với Thiên Kim không?

TK: Không có. Nhưng nhiều người hỏi tôi tại sao phải nhắc lại chuyện cũ như vậy. Tôi có nói là hồi xưa đến giờ tôi không bao giờ lên tiếng trên một tờ báo nào ngoài tờ Việt Weekly. Lý do tôi nói đến vấn đề này để cho mọi người biết là trung tâm Thúy Nga hoàn toàn không có đuổi tôi. Tôi ra đi vì những chuyện hiểu lầm do những tác động bên ngoài. Đồng nghiệp đặt nên những chuyện, nói ra nói vô. Khi tôi rời khỏi trung tâm Thúy Nga, có nhiều người muốn tôi phải nói xấu về trung tâm Thúy Nga nữa. Đó là những người không tin tưởng vào bản thân, ganh ghét, tị hiềm, họ cho nên phải nói này nói kia. Kể cả những người không phải trong nghề hát nữa, làm trong Thúy Nga, thêm những người ngoài không liên quan, cũng ý kiến ra ý kiến vào, mới là ngộ chớ.


VW: Nhưng Thiên Kim có nghĩ là mình là ca sĩ có khả năng, có cá tính, có nhan sắc cho nên mới bị ganh tị không?

TK: Thật sự là như vậy đó. Cũng như trong bất cứ mọi ngành nghề, tôi nghĩ nếu không có tài, hoặc là mình không có gì hết, chắc là không bị ganh tị. Tôi chấp nhận những cạnh tranh nghề nghiệp một cách chính đáng, vì như vậy sẽ giúp cho mình tiến hơn trong sự nghiệp. Nhưng những người ganh tị với tôi đó là những người không có tự tin vào bản thân, đi nói xấu sau lưng tôi, gièm pha, những chuyện như vậy là những điều hết sức xấu xa. Họ còn gom nhau lại tạo thành một áp lực nhưng không một ai dám tới gần tôi để nói chuyện hết (cười). Tôi cảm thấy lẻ loi nhưng không sợ.


VW: Để những người chưa biết vụ việc, xin cô kể lại diễn tiến như thế nào dẫn đến sự việc Thiên Kim rời khỏi trung tâm Thúy Nga?

TK: Lúc đó, ba mẹ tôi chưa qua đây. Tôi không có một sự ủng hộ nào hết. Nhiều người nói ra, kẻ nói vô về chuyện tôi và anh T., chồng chị Tô Thủy có liên quan tình cảm. Đây là chuyện hoàn toàn không có. Chuyện bị những người ca sĩ đồng nghiệp với tôi trong TT Thúy Nga dèm pha, đến độ mà khi về nhà, tôi phải suy nghĩ, tôi có làm sai điều gì không mà người ta phải nói như vậy. Tôi cảm thấy rằng, nếu để công việc liên quan đến chuyện riêng tư, nó sẽ không còn là công việc nữa. Tôi rất buồn, cho nên tôi nghĩ rằng cách tốt nhất là phải ra khỏi nơi đó để tự do, thoải mái tìm một hướng khác. Như vậy, sẽ giữ lại những tình cảm đẹp dành cho nhau.


VW: Những động cơ để tiến thân trong kỹ nghệ showbiz như quan hệ tình cảm không minh bạch, rõ ràng, đằng sau hậu trường, đối với Thiên Kim đó chỉ là dư luận do ganh ghét?

TK: Đối với tôi, muốn tiến thân phải có tài trước đã. Tài năng đi đâu cũng không có bị mai một, đến đâu mình cũng có thể làm việc được. Nhưng mà dĩ nhiên tánh tình dễ thương một chút công việc sẽ dễ dàng hơn. Còn việc làm thân với ông bà chủ để mà tiến thân, tôi không làm. Còn vấn đề affair với ông chủ, bà chủ chuyện đó chẳng bao giờ tôi nghĩ tới. Những cách tiến thân như vậy sẽ không có sự bền vững, lâu dài. Nếu mình không có khả năng, không có nhưng cái riêng của mình, không có điều gì có thể vững vàng được.


VW: Trong môi trường mới ở trung tâm Asia, Thiên Kim có gặp khó khăn không?

TK: Công việc của tôi hiện nay tại trung tâm Asia rất là thoải mái. Tôi làm xong công việc của mình là đi về nhà. Khi nào phải quay hình cho chương trình, tôi đến họp để biết chương trình mới. Tôi không có bị áp lực gì hết. Đối với tôi, công việc là phải chuyên nghiệp, ai làm việc nấy. Là ca sĩ, mang tiếng hát đến cho khán giả và giới thiệu những sản phẩm văn nghệ, chứ không phải là đấu đá hay là gièm pha nhau. Tánh của tôi rất là thẳng thắn, cho nên nếu có chuyện gì tôi sẽ gọi hỏi thẳng. Dĩ nhiên, nói thẳng mình sẽ buồn nhưng tôi sẽ có sự nể trọng người đó.


VW: TT Thúy Nga có liên lạc hay phiền trách gì cô trong việc tung tin trên báo vừa rồi không?

TK: Có một số người nói là trung tâm Thúy Nga buồn là vì tôi đã cho những thông tin cho tờ báo đó, sự thật là tôi hoàn toàn không hề hay biết. Nhưng hôm nay, tôi muốn nói về vấn của tôi, tôi tự đứng ra nói, tôi là Thiên Kim, tôi nói chuyện này, tôi không thích ai nói giùm tôi, hoặc là mượn tên tôi để nói về một sự việc nào đó.


VW: Dùng tên Thiên Kim để đưa ra những vấn đề trên báo chí tạo một sự ngộ nhận. Tại sao họ lại làm chuyện đó?

TK: Tôi không biết người chủ trương tờ báo đó với TT Thúy Nga có chuyện gì với nhau, tôi không cần biết. Đó là vấn đề của họ. Nhưng chuyện liên quan tới tôi, làm chuyện gì cũng phải có gốc gác ngọn ngành. Làm việc như tờ báo đó là thông tin không chính xác. Làm báo phải thông tin chính xác, người đọc sẽ thích hơn, dám nói, dám hỏi, dám đăng sẽ được người đọc tôn trọng hơn.


VW: Báo chí đi sát với những sinh hoạt. Nhưng người nghệ sĩ cố tình tạo ra một ốc đảo cho nên những thông tin đến không được rõ ràng. Thiên Kim là một trong rất ít những người nghệ sĩ sẵn sàng cởi mở đặt những vấn đề không đúng về mình. Thiên Kim mong muốn điều gì ở giới báo chí?

TK: Tôi mong muốn là tất cả mọi người nên sống trung thực. Tôi không có làm gì sai, tôi đâu có sợ ai nói về tôi. Báo chí phản ảnh cuộc sống thôi. Nên sống thật, chớ đừng diễn trên sân khấu rồi ra ngoài đời còn diễn nữa, mệt lắm.


VW: Cuối cùng Thiên Kim muốn nói gì thêm nữa để cho vấn đề được rõ ràng hơn?

TK: Đối với Thúy Nga, tôi đã là người ngoài rồi, cho nên những chuyện gì dính dáng với Thúy Nga không phải là chuyện của tôi nữa, none of my business. Nếu có chuyện gì, tôi thấy cần phải nói, một ngày nào rảnh quá tôi không biết làm gì, tôi cảm thấy bất nhẫn quá, tôi sẽ gọi Việt Weekly để lên tiếng. Ngoài ra, từ đây về sau, nếu có chuyện gì xảy ra mà không phải là do chính tôi nói, đó là do người khác bịa đặt ra.

Dĩ nhiên, ở Mỹ là xứ tự do, ai muốn nói gì cứ nói, nhưng phải lòng tự trọng, phải chính danh. Tôi rất cám ơn Việt Weekly, lần trước, đã có rất nhiều độc giả đã gọi đến hoặc nói với người quen của tôi nói là qua bài phỏng vấn họ hiểu về con người tôi hơn, họ quý tôi hơn. Việt Weekly đã cho tôi cơ hội để nói lên những tâm tư tình cảm của tôi. Tôi chọn diễn đàn Việt Weekly vì tôi biết, tôi nói sao báo Việt Weekly sẽ đăng như vậy. Tôi nghĩ là báo Việt Weekly cũng giống như tôi nghĩ sao nói vậy (cười). Có rất nhiều người thích tôi, nể tôi, cũng không có ít người ghét tôi, nhưng mà sống trên đời mà, mười người, chín người thương cũng có một người ghét, chớ không thôi mình là thánh rồi.

Sources: vietnhim

Thiên Kim
Tiểu Sử Thiên Kim
  » Thiên Kim Lên Xe Hoa Về Nhà Chồng 29/6/2014
  » Ca Sĩ Thiên Kim Cải Chính Một Số Dư Luận Không Đúng Về Mình
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống