Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Vì Sao Tất Cả Nhưng Lại Chưa Có Hit? Ca Sĩ: Isaac    
Ngày Đăng: 17 Tháng 10 Năm 2020

Nhìn từ bên ngoài, Isaac như không thiếu gì. Anh là người thành công nhất từ nhóm 365, điển trai, nhảy đẹp, giọng hát ổn và diễn xuất cũng tốt nhưng tại sao chưa có hit riêng.

Gần 2 triệu lượt xem là con số Isaac nhận được cho MV Cất em vào tâm tư, một sản phẩm âm nhạc cá nhân vừa ra mắt cách đây 2 ngày. Trên Zing MP3, single đạt lượt nghe 600.000. Những số liệu không cao cũng không thấp so với mặt bằng chung của thị trường, còn nếu đặt trong chặng đường hoạt động âm nhạc của Isaac từ khi solo đến nay, thành tích này đang đạt lượt tiếp cận xấp xỉ các ca khúc cũ.

Thực tế, những con số về lượt xem/nghe đôi khi không có nhiều giá trị. Song, ở trường hợp của Isaac, những số liệu thường tỷ lệ thuận với chất lượng và hiệu ứng sản phẩm. Không thấp cũng chẳng cao đúng là cách người ta vẫn hình dung về chân dung âm nhạc của Isaac, nghĩa là anh gần như không có sản phẩm dở nhưng để là một cú hích hay bùng nổ thì cũng không.

Cất em vào tâm tư, tất nhiên, là một dẫn chứng mới nhất.

Nỗ lực của Isaac

Có một điều không thể phủ nhận là trong 6 năm hoạt động của 365, Isaac luôn là người nổi tiếng và được quan tâm nhất. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi nhóm nhạc tan rã, Isaac trở thành người nổi tiếng và thành công hơn hẳn những người bạn của mình. Anh có một vị trí riêng khó phủ nhận trên thị trường.

Isaac đẹp trai, tài năng. Nhưng điều được giới quan sát công nhận hơn cả là Isaac biết nắm bắt cơ hội và cũng cho thấy thái độ bền gan, tâm huyết với nghề.

Chưa kể chuyện đóng phim với không ít vai chính, trong âm nhạc, Isaac thuộc tuýp thường xuyên có sản phẩm, ít khi vắng bóng quá lâu. Ngoài ra, nam ca sĩ cũng chấp nhận đặt mình vào những thể loại âm nhạc khác nhau, cũng đi từ sôi động đến trầm lắng, cũng đầu tư cho hình ảnh MV, từ nhẹ nhàng đến drama, từ "giá cả vừa phải" đến ngốn tiền tỷ.

Nhưng 4 năm kể từ dấu mốc 365 khép lại vào năm 2016, Isaac chưa có một bản hit đúng nghĩa. Anh vẫn nổi tiếng và thành công, vẫn được xếp vào nhóm nam ca sĩ nổi bật của thị trường, xuất hiện trong không ít show diễn lớn nhỏ nhưng chưa từng có một ca khúc “làm mưa làm gió”, chưa từng có một “bài hát quốc dân”.


Isaac và Jun Vũ được khen về diễn xuất trong Cất em vào tâm tư.


Tại sao Isaac chưa có hit?

Isaac có những bệ phóng tốt, có điều kiện để làm việc với ê-kíp chuyên nghiệp, và tất nhiên, được tin là có đủ tiềm lực về tài chính. Chưa kể những thuận lợi về ngoại hình, lượng fan ổn định và khả năng diễn xuất. Diễn xuất tưởng như không liên quan đến âm nhạc nhưng trong bối cảnh MV vẫn là loại hình chủ đạo trong bối cảnh hiện nay, một ca sĩ có tài diễn xuất chắc chắn là thế mạnh.

Về giọng hát, Isaac không có một chất giọng quá đặc biệt và xuất sắc nhưng rất ổn. Nếu từng xem Isaac biểu diễn trực tiếp, có thể cảm nhận sự sung sức trong giọng hát của anh. Đó là một ca sĩ không giấu sự thông minh khi xử lý âm thanh, biết che đi những khuyết điểm và phô ra những “vũ khí” khác.

Tương tự như vậy là những xử lý trong Cất em vào tâm tư. Một bản ballad của Dickson Nguyễn không quá lạ tai nhưng cũng không cũ. Nghe vẫn thấy được sự mới mẻ dù thị trường trong những năm qua đã có hàng trăm bài ballad được ra mắt.

Cất em vào tâm tư không có quá nhiều điều để bàn cả về giai điệu lẫn cách hòa âm - phối khí. Isaac cũng hát vừa tròn với bản ballad viết riêng cho mình. Anh bao giờ cũng có cách hát rất dễ chịu, làm hài lòng được một bộ phận khán giả, mà nếu có muốn chê cũng không biết mổ xẻ từ đâu.

Song, anh cũng vẫn thiếu một chút tình tự cho ballad, một chút da diết để có phút cao trào. Hoặc, cũng có thể chỉ là anh cần một bản ballad xuất sắc hơn, với câu từ, chữ nghĩa, gieo vần, giai điệu ấn tượng hơn, điều mà sáng tác của Dickson Nguyễn chưa thể có đủ.

Dư âm về sự đáng tiếc


Bù cho những hạn chế còn tồn tại của âm nhạc, Cất em vào tâm tư là một MV được đầu tư về hình ảnh. MV do Kawaii Tuấn Anh đạo diễn lấy cảm hứng từ truyền thuyết hồ ly vốn phổ biến ở phim ảnh.

Nghĩa là khi đạt tới cảnh giới tu luyện được chín đuôi thì cửu vĩ hồ (hồ ly chín đuôi) sẽ hoá thành con người. Nhưng trái ngược với những câu chuyện dân gian về cửu vĩ hồ vốn gắn với hình ảnh cô gái xinh đẹp, trong MV, Isaac mới là người đảm nhận vai cửu vĩ hồ sống qua nghìn năm để gặp lại nhân vật do Jun Vũ đóng.

Câu chuyện trong MV tập trung vào hai kiếp sống của nhân vật chính: Ở thời cổ xưa, Isaac là một cửu vĩ hồ hóa thân thành người và đến thời hiện tại thì anh là một giáo sư đại học. Những hình ảnh giữa hai kiếp sống cổ xưa và hiện đại được đan xen.

Kiếp quá khứ, cửu vĩ hồ bị thương trong một cuộc chiến và may mắn được Jun Vũ - một cô gái bình thường cứu giúp. Sau này, chàng trai xuất thân cửu vĩ hồ và cô gái đem lòng yêu nhau, nhưng đến một ngày cô gái bất ngờ qua đời không rõ nguyên nhân.

Trải qua nghìn năm sống cô độc trên thế gian, đến một ngày, cửu vĩ hồ Isaac bất ngờ gặp lại Jun Vũ. Nhưng bi kịch vẫn lặp lại.

Cuối cùng, nam chính quyết định hy sinh bản thân, xóa ký ức của cô gái về mình để cô có cơ hội sống tiếp. MV kết thúc buồn như không ít MV drama khác của nhạc Việt. Kèm với cảnh kết là một câu: “Vốn đã quen một mình đơn độc sau cùng lại vì một người mà thấu hiểu cô đơn”.


Sản phẩm đầu tư về hình ảnh nhưng được cho là sẽ hấp dẫn hơn nếu xây dựng câu chuyện thuần Việt.


Nhiều ý kiến cho rằng MV đậm chất Trung Quốc. Nhưng thực ra trang phục lại mang hơi hướm của Nhật Bản. Điểm đáng ghi nhận là sản phẩm rất đầu tư, chăm chút cho các cảnh quay, kỹ xảo, câu chuyện.

Diễn xuất của Isaac lẫn Jun Vũ đều là điểm nhấn. Khi không phải thoại, cách thể hiện của Jun Vũ rõ ràng thuyết phục hơn nhiều. Về phía Isaac, anh làm chủ các biểu cảm mà thực ra từ lâu người xem cũng không còn phải nghi ngờ khả năng diễn xuất của anh.

Song, điểm đáng tiếc là thị trường đang đặc biệt ghi dấu những câu chuyện đậm chất văn hóa dân gian Việt. Không ít MV với chất liệu thuần Việt đã thắng lớn trên thị trường.

Do đó, vẫn ballad, vẫn drama nhưng nếu khai thác chất liệu thuần Việt, biết đâu Cất em vào tâm tư sẽ được đón nhận hơn hiện tại. Với Isaac, càng có cơ sở để biết anh có thể làm được, nhất là khi anh từng được khen ngợi khi hóa thân vào Linh Phụng trong Song lang - một phim đẹp, nghệ thuật và thuần Việt.

Sources: zing

Isaac
Tiểu Sử Isaac
  » Ảnh Sao 27/8: Thanh Thảo Đưa Các Con Về Mỹ
  » Vì Sao Tất Cả Nhưng Lại Chưa Có Hit?
  » Cuộc Sống Của Isaac Và Các Thành Viên 365 Sau 10 Năm
  » Isaac Tập Võ Judo Cho Vai Diễn Mới
  » Khả Ngân, Isaac Dạo Phố Nhật Bản
  » Isaac Kể Tiếp Chuyện Tình Buồn Trong MV Mới
  » Isaac Vào Vai Kép Hát Cải Lương
  » Isaac Nhảy Trước Hàng Nghìn Khán Giả Ở Phố Đi Bộ
  » Nhóm Nhạc Hanson Sau 25 Năm: Bán Bia Và Làm Từ Thiện
  » MLee: "Mời Isaac, Soobin Đóng Phim Hoàn Toàn Là Anh Em Giúp Nhau
  » Isaac Hợp Sức Với Rapper Big Daddy Trong Bản Ballad Buồn
  » Cậu Bé Hà Tĩnh Khiến Isaac 'Rụng Tim' Vì Hát Ngọt Ngào
  » Cậu Bé 13 Tuổi Hát Bolero Khiến Isaac 'Dựng Tóc Gáy'
  » Fan Thích Hình Tượng 'Ông Chú' Của Isaac Trong MV Mới
  » Trấn Thành, Isaac Được Tạc Tượng Sáp Bên Các Nghệ Sĩ Gạo Cội
  » Học Trò Ngô Thanh Vân Đoạt Giải Ở LHP Busan Với Phim 'Tấm Cám'
  » Isaac Cùng Dàn Sao Hàn Dự Khai Mạc Liên Hoan Phim Busan
  » 'Thái Tử' Isaac Nhảy Sôi Động Trong Video Nhạc Phim Tấm Cám
  » Cậu Bé Nghèo Hát Dân Ca Lay Động Ở 'Thần Tượng Âm Nhạc Nhí'
  » Hạ Vi Chụp Ảnh Tình Tứ Nhân Ngày Tình Yêu
  » Isaac: 'Tôi Và Nhóm 365 Từng Bị Chọi Dừa Khô, Đuổi Xuống Sân Khấu'
  » Tiết Mục Tri Ân Ba Cố Nhạc Sĩ Là Tâm Điểm 'Bài Hát Yêu Thích'
  » Isaac Hóa Quý Ông Trong MV Mới
  » Isaac Khoe Em Gái
  » Hoài Linh Bắt Chước Isaac Nhảy 'Yêu Không Nghỉ Phép'