Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Lạ Lê Bảo Bình Ca Sĩ: Lê Bảo Bình    
Ngày Đăng: 29 Tháng 07 Năm 2021

Âm nhạc của Lê Bảo Bình cũ kỹ, nhưng vẫn gây sốt nhờ đánh đúng tâm lý của lượng lớn người nghe.

Loại hình: Music Video

Thể loại: Ballad

Sáng tác: DC Tâm

Sản xuất âm nhạc: Nguyễn Nam Minh Thụy

Đánh giá: 6/10

Tối 28/7, Lê Bảo Bình ra mắt Sai cách yêu - sản phẩm đầu tiên của anh trong năm 2021. Sau 2 giờ, Sai cách yêu vươn lên dẫn đầu top 1 #zingchart Zing MP3 với gần 50.000 lượt nghe. Cùng thời điểm, MV Sai cách yêu nhận hơn 500.000 lượt xem và vươn đến top 10 âm nhạc thịnh hành.

Khoảng 3 năm gần đây, Lê Bảo Bình là một trong những cái tên bảo chứng cho việc cứ ra sản phẩm là được chú ý. Vẫn là công thức quen thuộc ở Sai cách yêu, từ dòng nhạc ballad, được DC Tâm chấp bút về câu chuyện tình yêu và Minh Thụy sản xuất âm nhạc.

Công thức cũ

Âm nhạc của Lê Bảo Bình không cần đặc sắc, biến hóa, mà chỉ cần đánh trúng thị hiếu của một bộ phận khán giả trẻ. Từ Bước qua đời nhau, Lá xa lìa cành, Thích thì đến và ca khúc mới nhất Sai cách yêu, mô tuýp sản xuất gần như tương tự.

Sai cách yêu là bản ballad nhịp điệu chậm rãi. DC Tâm trong vai trò sáng tác tiếp tục chấp bút viết về câu chuyện tình yêu tan vỡ. Câu từ của ca khúc đơn giản, thiếu đột phá, thậm chí sến và đã quá cũ kỹ với chính Lê Bảo Bình.

Nhưng đổi lại, nội dung của Sai cách yêu dễ hiểu, dễ thấm. Đây có lẽ là ca khúc bi lụy nhất về tình yêu mà Lê Bảo Bình từng hát. Ngay câu đầu của phần phân khúc, anh cất giọng "Yêu và đau, quá gần nhau".

Lê Bảo Bình là nghịch lý của nhạc Việt. Ảnh: NCVV.

Những câu khác còn lại trong phần phân khúc có thể hợp tâm trạng của những người đang thất tình: "Sự im lặng đã hóa tổn thương, mải tính trước bước qua không được / Cố gắng say giấc quên em, nhưng thói quen chăm lo em vẫn thức / Anh yêu mãi không điểm dừng".

Người sáng tác tập trung câu chữ, truyền thông điệp qua những câu hát ở phần phân khúc. Khi chuyển sang điệp khúc, câu chữ được tối giản để tập trung tạo điểm nhấn cho giai điệu. Đây là công thức quen thuộc tạo nên sức hút cho những sản phẩm của nam ca sĩ.

Lê Bảo Bình may mắn được hỗ trợ từ Minh Thụy - một producer (sản xuất âm nhạc) khá mát tay trong các ca khúc ballad. Thành công của Cuộc vui cô đơn, Bước qua đời nhau, Lá xa lìa cành, Thích thì đến, Níu duyên cho đến Sai cách yêu đều có dấu ấn lớn từ giai điệu, yếu tố âm nhạc dưới bàn tay của Minh Thụy.

Sai cách yêu tựu trung lại là ca khúc dễ nghe, nhưng màu sắc cũ kỹ. Giới chuyên môn, những tai nghe kỹ tính sẽ khó cho điểm cộng với ca khúc này.

Nhưng cách làm nhạc của Lê Bảo Bình đang khác hẳn phần lớn ca sĩ trên thị trường. Khi đâu đó ở Vpop quan niệm: "Ca sĩ thời nay phải biến hóa, liên tục làm mới để tránh bị một màu", thì Lê Bảo Bình là trường hợp ngược lại và thành công bằng sự kiên định trên một lối đi.

Sự kiên định của Lê Bảo Bình không chỉ với âm nhạc, với màu ballad, mà trong cả ê-kíp cùng anh sản xuất một bài nhạc, bao gồm bộ 3 DC Tâm (sáng tác), Minh Thụy (sản xuất âm nhạc) và Chiến Lê (thu âm).

Lê Bảo Bình có còn sến?

Lê Bảo Bình xuất thân từ một giọng ca nhạc chế. Sau đó, anh trở thành hiện tượng âm nhạc kể từ thành công của Yêu vội vàng. Anh tiếp tục khẳng định chỗ đứng bằng Kết thúc lâu rồi và Người phản bội.

Lê Bảo Bình thật sự nổi lên từ năm 2019, khi Bước qua đời nhau - sáng tác của Khắc Việt - giúp giọng ca sinh năm 1990 - đánh bại Sóng gió (Jack, K-ICM), Truyền thái y (Ngô Kiến Huy) và Đi đu đưa đi (Bích Phương) để dẫn đầu top thịnh hành.

Sau đó, Lá xa lìa cành và Thích thì đến tiếp tục giúp Lê Bảo Bình thống trị các bảng xếp hạng.

Để nói về thành công của Lê Bảo Bình, một nhạc sĩ nổi tiếng chia sẻ cùng Zing: "Một ca sĩ được đón nhận trong các sản phẩm, chứng tỏ đáp ứng được thị hiếu của phần lớn khán giả. Cách hát, kỹ thuật âm nhạc không phải là thước đo cho khía cạnh này. Giới chuyên môn sẽ đánh giá chuyện đó. Còn với góc độ nổi tiếng, càng nhiều khán giả tiếp cận, ca sĩ càng thành công".

Nhạc sĩ có hàng chục ca khúc hit ở Vpop cho rằng con đường của các ca sĩ cơ bản chia thành 2 hướng tách biệt. Có ca sĩ lấy khán giả làm mục tiêu thành công. Họ chỉ cần thỏa mãn gu âm nhạc số đông, thu hút người nghe nhiều nhất có thể. Trong khi, nhiều nghệ sĩ hướng tới chất lượng nghệ thuật, luôn trau dồi và không bao giờ hài lòng với sản phẩm của mình.

Lê Bảo Bình chính là trường hợp đầu tiên. Gu âm nhạc, cách hát của nam ca sĩ cũ kỹ, thậm chí lệch chuẩn mực ở một số khía cạnh trong âm nhạc. Tuy nhiên, Lê Bảo Bình thành công ở khía cạnh đáp ứng một số lượng lớn người nghe. Nam ca sĩ không có nhiều ưu điểm, nhưng biết cách khai thác triệt để điểm mạnh.

Các ca khúc của Lê Bảo Bình được ưa chuộng ở vũ trường.

Cách hát của Lê Bảo Bình bị sến, đôi lúc nghiệp dư vì xuất phát điểm không qua trường lớp đào tạo. Nhưng nam ca sĩ có màu giọng lạ, đặc biệt ở cách luyến láy, nhả, ngắt chữ. Những tai nghe dễ tính sẽ xem Lê Bảo Bình là giọng hát đặc trưng, dễ nhận diện. Và cách hát đó khá phù hợp cho các bản ballad day dứt, bi lụy.

Nam ca sĩ hoạt động theo kiểu "thoắt ẩn, thoắt hiện" trên đường đua Vpop. Cụ thể là Lê Bảo Bình không xuất hiện trong những sự kiện lớn, không tham gia game show. Khi ra mắt ca khúc mới, khâu quảng bá rất cơ bản, không cần rầm rộ, nhưng vẫn gây sốt.

Vậy tại sao ca khúc của Lê Bảo Bình luôn luôn được chú ý?

Đây là nghịch lý của Lê Bảo Bình và Vpop, bởi cách làm đang chệch hướng thị trường. Nhưng anh lại là giọng ca ăn khách bậc nhất, sở hữu số lượng ca khúc, MV tạo hiệu ứng không kém những tên tuổi có sức hút hàng đầu Vpop.

Khắc Việt từng quan niệm thế này: "Trong môi trường âm nhạc không chính thống, ví dụ quán bar, sức hút của Lê Bảo Bình đối với khán giả rất lớn. Đặc biệt với khán giả miền Tây".

Đây là một trong những chìa khóa để giải mã sức hút của Lê Bảo Bình. Guồng quay của thị trường luôn song hành bởi các ca sĩ, ca khúc chính thống và không chính thống. Có loạt ca sĩ không hoạt động trên thị trường chính thống, nhưng là ngôi sao ở sân khấu tỉnh lẻ, hội chợ.

Lê Bảo Bình nổi lên từ sân khấu không chính thống, từng đi hát với mức cát-xê 2-3 triệu đồng/đêm. Về sau, nam ca sĩ tiến thêm một bước từ việc đầu tư sản phẩm, chịu khó nắm bắt thị hiếu để tiếp cận thêm một bộ phận khán giả đại chúng. Nhưng Lê Bảo Bình giữ nguyên chất ban đầu, chủ yếu biểu diễn, phục vụ khán giả ở các sân khấu không chính thống, cụ thể là vũ trường.

Trên cơ sở đó, Lê Bảo Bình thu về tệp khán giả không thể xem thường. Kênh cá nhân, fanpage, hội nhóm liên quan đến nam ca sĩ đều thu hút hàng triệu fan. Thực tế trong 2 năm qua, không nhiều ca sĩ đạt thành tích tốt hơn Lê Bảo Bình trên nền tảng Digital Music (nhạc số).

Sources: zing

Lê Bảo Bình
Tiểu Sử Lê Bảo Bình
  » Ca Lạ Lê Bảo Bình
  » Lê Bảo Bình: 'Từ Chàng Trai Vô Danh Trở Thành Ca Sĩ Triệu View'
  » Lương Gia Huy Phẫn Nộ Tố Lê Bảo Bình Vô Ơn, Ăn Cháo Đá Bát
  » Tác giả Lê Bảo Bình Lần Đầu Thực Hiện MV Ca Nhạc
  » Tự hào Ứng Hòa – Hà Tây : Sinh Ra 1 Nhân Tài Ca Sĩ Lê Bảo Bình
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Đan Trường Quấn Quýt Vợ Cũ
  » Ảnh Sao 12/3: Vợ Chồng Cường Đôla Chở Hai Con Đi Dạo
  » Ảnh Sao 11/3: Bảo Anh Khoe Em Gái Kém 10 Tuổi
  » Ảnh Sao 10/3: Thùy Tiên Hội Ngộ Tiểu Vy, Phương Nga, Thúy An
  » Ảnh Sao 7/3: Khánh Thi - Phan Hiển Kỷ Niệm 16 Năm Bên Nhau
  » Thu Phượng Hội Ngộ Nhóm Bạn Thân Tùng Dương, Khánh Linh
  » Thu Phương: 'Gặp Tôi, Cuộc Đời Ông Xã Bị Đảo Lộn'
  » Cuộc Sống Hiện Tại Của Nam Thần Harry Lu Sau Tai Nạn Kinh Hoàng Và 20 Lần Phẫu Thuật
  » Ảnh Sao 4/3: Mai Phương Thúy Quây Quần Bên Gia Đình