Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSƯT Quế Trân Thán Phục Các Thí Sinh Nhí Ca Sĩ: Quế Trân    
Ngày Đăng: 15 Tháng 06 Năm 2015

NSƯT Quế Trân với vai trò MC cuộc thi "Giọng ca nhí - Hò, xự, xang, xê" nói cô rất xúc động, thán phục màn trình diễn của các thí sinh cuộc thi nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ này.

MC NSƯT Quế Trân giao lưu với các thí sinh tham gia cuộc thi Giọng ca nhí \"Hò, xự, xang, xê, cống\" tối 14-6 tại Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, Bạc Liêu.

Tối 14-6, vòng chung kết 2 "Giọng ca nhí - Hò, xự, xang, xê, cống" lần I do Đài PTTH Bạc Liêu và Công ty Giáo dục và truyền thông Mặt trời hồng phối hợp tổ chức tại Khu tưởng niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu thu hút đông đảo khán giả đến xem phần tranh tài của 12 thí sinh nhí. Theo ban tổ chức, đây là cuộc thi tài năng dành cho các em thiếu nhi từ 9- 15 tuổi đến từ 21 tỉnh, thành phía Nam.

“Tôi rất vui và hãnh diện khi đồng hành với cuộc thi này, nhằm tìm kiếm tài năng âm nhạc dân tộc chuyên về nghệ thuật Đờn ca tài tử. Đêm bán kết, từ 28 thí sinh nhí tham gia, chúng tôi buộc phải chọn ra 14 thí sinh vào chung kết 1 và tranh tài ở chung kết 2. Nhiều em đã khóc khi rời cuộc thi vì không còn đứng trên sân khấu trình diễn môn nghệ thuật mình thích. Tôi và các nghệ sĩ, nghệ nhân như: Huỳnh Khải, Hải Phượng, Thiện Vũ, Ngọc Ẩn…đều xúc động, thán phục trước sự hăng say tập luyện của các em để tham gia cuộc tranh tài này” - NSƯT Quế Trân chia sẻ.

10 thí sinh nhí sẽ bước tiếp vào vòng chung kết 3 được tổ chức tối 21-6

Đờn ca tài tử đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, thế nhưng, trong đời sống hiện đại, loại hình nghệ thuật này dường như đang thiếu cơ hội để đến với công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Thời gian gần đây, các tỉnh ĐBSCL thực hiện nhiều chương trình Đưa Nghệ thuật Đờn ca tài tử vào học đường, đồng thời tổ chức chương trình giao lưu giữa các nghệ nhân đờn, nghệ nhân ca với khán giả học sinh.

Đề án này được tổ chức thí điểm tại một số trường tiểu học và trung học tại TP HCM và đầu năm 2015 đã lan rộng ra khắp các tỉnh thành phía Nam.

NSƯT Quế Trân an ủi thí sinh Triệu Phú đã bật khóc khi phải chia tay ở vòng chung kết 2

Thạc sĩ Huỳnh Khải đã từng nói: “Việt Nam dù đã có cố gắng bảo vệ, tôn vinh những di sản văn hóa, nhất là với di sản văn hóa được thế giới công nhận nhưng không giáo dục ý thức giữ gìn từ lớp trẻ kế thừa, thì vẫn chưa được gọi là phát huy đúng tầm giá trị của nó. Bạc Liêu đã làm một cuộc đồng hành ý nghĩa, mang niềm tin phát huy nguồn nhân lực mới cho bộ môn nghệ thuật này và đem nó đến gần hơn với giới trẻ”.

Vòng chung kết 2 với chủ đề \"Những bài vắn vui\" đã tuyển chọn 10 giọng ca nhí ca bài bản đờn ca tài tử Nam Bộ rất hay và duyên dáng

Sau vòng chung kết 2, 10 em được chọn tranh tài vòng chung kết 3 (sẽ được tổ chức tối 21-6 tại Bạc Liêu). Tiếp đó Hội đồng bình luận sẽ chọn ra 3 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết xếp hạng để chọn ra giải quán quân cuộc thi. Các thí sinh dự thi sẽ trình diễn các nội dung chính là những bài bản phổ biến của đờn ca tài tử và các kiến thức liên quan đến thể loại này. Giọng ca nhí giành giải cao nhất của cuộc thi sẽ nhận giải thưởng trị giá 200 triệu đồng tiền mặt và 1 học bổng toàn phần đào tạo về nghệ thuật đờn ca tài tử.

Bé Ngọc Sơn (9 tuổi - Bình Phước) ca bài Khốc Hoàng Thiên thật ấn tượng

Sources: nld

Quế Trân
Tiểu Sử Quế Trân
  » Quế Trân: 'Tôi Bên Mẹ Nhiều Hơn Sau Khi Cha Mất'
  » Dàn Nghệ Sĩ Dự Đám Cưới Cháu Gái Vũ Linh
  » NSƯT Kim Tử Long: Sau Dâu Bể, Sống Chậm Hơn
  » Gia Đình, Đồng Nghiệp Tiễn Biệt NSND Thanh Tòng
  » Quế Trân: 'Tôi Ngưỡng Mộ Tình Yêu Cha Dành Cho Mẹ'
  » Kim Cương, Lệ Thủy Và Ký Ức Về 30-4
  » Cải Lương Xã Hội Hóa: Dở Sống, Dở Chết
  » Hoài Linh Hay Trường Giang; Tuyết Thu Hay Quế Trân?
  » Cải Lương Phương Nam Nức Lòng Khán Giả Hà Nội
  » Ca Sĩ Thanh Thúy Sắp Ra Mắt Vở Cải Lương Đầu Tay
  » NSƯT Quế Trân Thán Phục Các Thí Sinh Nhí
  » Những “Bông Hồng” Của Nghệ Thuật Cải Lương
  » Quế Trân- Sự Nghiệp Trải Hoa Hồng
  » NGHỆ SĨ QUẾ TRÂN – XỨNG DANH ''CON NHÀ NÒI''
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Kể Những Năm Tháng Vất Vả Vì Nghề
  » Nữ Diễn Viên Sân Khấu: Ai Cũng Bứt Phá!
  » Đồng Ấu Bạch Long Tái Ngộ Khán Giả
  » “Sao” Cải Lương Ra Bắc
  » Kim Tử Long “Tán Tỉnh” Quế Trân
  » Quế Trân Đi Chùa “Cầu Duyên”
  » Quế Trân Đi Chùa “Cầu Duyên”
  » Tái Diễn Vở Trúng Độc Đắc
  » Sao Việt Hội Tụ Đêm “Xa Mẹ”
  » Vinh Quang Đời Con Có Bóng Dáng Cha !
  » Chuyện Vui Nghệ Sĩ Chạy Sô