Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NGHỆ SĨ QUẾ TRÂN – XỨNG DANH ''CON NHÀ NÒI'' Ca Sĩ: Quế Trân    
Ngày Đăng: 10 Tháng 05 Năm 2014

Là ái nữ của NSND Thanh Tòng, hậu duệ sáng giá đời thứ 5 của đại gia đình tuồng cổ Vĩnh Xuân - Bầu Tháng - Minh Tơ. Cô theo nghiệp Tổ từ năm 8 tuổi (năm 1989) ở đoàn Đồng ấu Bạch Long. Đến nay sau hơn 20 năm theo nghề, con đường nghệ thuật của Quế Trân luôn thẳng tiến, bởi ngoài tố chất là con nhà nòi, Quế Trân lao động nghệ thuật nghiêm túc, có ý chí cầu tiến, luôn phấn đẩu để vươn lên và khẳng định bằng tài năng, nội lực của riêng mình. Không chỉ xuất hiện trên sân khấu tuồng cổ, cô còn biểu diễn những vai tuồng xã hội, tâm lý rấy ấn tượng và tham gia biểu diễn ca nhạc, làm MC, giám khảo các cuộc thi nhan sắc của nhiều tỉnh thành

Quế Trân được trui rèn tay nghề và dần khẳng định trên các sân khấu: Sông Bé 2, Sài Gòn 1, Minh Tơ, Dạ Lý Hương Tuổi Trẻ, Kim Hương Trần Hữu Trang, CLB Cải lương Hội SKTP, Thế Giới Trẻ..., truyền hình, audio, video,...Vai đầu tiên cô tham gia là Na Tra trong vở Na Tra đại náo thủy cung trên sân khấu Đồng ấu Bạch Long. Từ chiếc nôi này cô được các thành viên trong gia đình rèn luyện, hướng dẫn và bằng nỗ lực phấn đấu cô đã tiến bước trên con đường đã chọn. Vừa là diễn viên, Quế Trân vừa là một sinh viên, cô đã thi đậu Cao đẳng Kinh tế TPHCM, mong muốn sẽ tiếp tục học đến Đại học.

Trong sự nghiệp biểu diễn, Quế Trân có nhiều vai diễn rất thành công với nhiều dạng khác nhau, từ tuồng cổ đến màu sắc, lịch sử, xã hội... Dấu ấn mà khán giả nhớ đến cô là các vai: Phương Thảo (vở Nhảy múa với quỷ dữ), Nga (Khúc ly hương), Phượng (Con mắt thời gian), công chúa Thiên Kiều (Trắng hoa mai), công chúa Phi Long (Xử án Bàng Quý Phi), công chúa Bích Vân (Bên cầu dệt lụa), công chúa An Tư (Kình ngư và bông lau đá), công chúa Ngọc Hân (Trời Nam),...Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM – soạn giả Lê Duy Hạnh nhận xét: “Tôi rất tin tưởng vào khả năng ca diễn của Quế Trân, em đã nỗ lực hết mình để đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Đối với giải Huy chương Vàng Trần Hữu Trang, em là một điển hình xuất sắc cho việc không ngừng trao dồi kiến thức và tài năng, để mỗi khi xuất hiện dù ở vị trí diễn viên hay MC em cũng làm tốt và hết lòng vì niềm đam mê. Có thể nói, trong đại gia đình tuồng cổ Minh Tơ – Thanh Tòng, em là một hạt nhân cho ý chí vươn lên, để vừa học, vừa diễn, từng bước tạo được uy tín cho nghề nghiệp và vun đắp thêm tình yêu thương của công chúng đối với em cũng như gia tộc có 5 đời theo nghiệp Tổ”.

Ngoài ba vai diễn đã lập thành tích tốt tại Hội diễn cấp toàn quốc và khu vực là: Phượng (vở Con mắt thời gian, đoạt Huy chương Vàng ở Hội diễn SKCN TQ năm 2009, đơn vị Hội SK TPHCM), Hương Thảo (Nhảy múa với quỷ dữ), đoạt HC Vàng ở Liên hoan SKCN khu vực các tỉnh phía Nam năm 2002, đơn vị Nhà hát Trần Hữu Trang và Nga (Khúc ly hương, đoạt HC Bạc Hội diễn SKCN toàn quốc năm 2000, đơn vị đoàn Sài Gòn 1), được tính tới trong tiêu chí xét danh hiệu đợt này, khán giả yêu thích nhất là vai Thiên Kiều (vở Trắng hoa mai), đã giúp Quế Trân đoạt HCV giải Trần Hữu Trang năm 1999 và cũng từ vai diễn này cô đạt được Giải Mai Vàng do bạn đọc báo Người Lao Động bình chọn năm 1999.

Có thể nói, trong những năm qua tên tuổi Quế Trân đã, được công chúng cả nước biết đến, là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu với nhiều hoạt động rộng ngoài xã hội. Từ thành công của chương trình ''Quế Trân mừng Xuân mới - 2006'', Quế Trân đã góp phần đưa cải lương đến với khán giả trẻ cả nước, thông qua những suất diễn phục vụ sinh viên - học sinh, công nhân, nông dân, các trường trại, các khu chế xuất Trong 5 năm qua, Quế Trân còn gắn bó với Thành đoàn TPHCM trong chương trình Mùa hè Xanh và nhiều chương trình khác rất có ý nghĩa trong công tác từ thiện xã hội. Với nhiều đóng góp cho nghề, cho các hoạt động xã hội cô đã nhận rất nhiều giải thưởng có giá trị, nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp, được bình chọn là gương mặt tiêu biểu trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Quế Trân tâm sự: “Tôi nỗ lực không ngừng để xứng đáng với tình thương yêu mà công chúng đã dành cho gia đình tôi trong nhiều năm qua. Ở đó, còn có sự theo dõi rất khắt khe của cha tôi. Có được ngày hôm nay tôi không quên công ơn của những soạn giả, đạo diễn, những người công nhân hậu đài đã âm thầm đóng góp cho sân khấu, truyền hình nhiều tác phẩm mới. Tôi mong ước có thêm nhiều cơ hội để tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật và cố gắng hơn nữa để đạt được những thành quả đỉnh cao. Nhiều năm qua sân khấu cải lương trong đó có cải lương Tuồng cổ đã gặp nhiều khó khăn, tôi ý thức việc giữ vững tinh thần yêu nghề, có cơ hội là tham gia biểu diễn và tìm những vai diễn mới cho bản thân mình. Hiện nay khán giả rất thích chương trình Giọt nắng phù sa và Chuông vàng vọng cổ của HTV, chúng tôi nỗ lực mang lại cho khán giả trẻ những phút giây thư giãn, thoải mái đồng thời tìm hiểu về ca cổ, bài bản cải lương và âm nhạc dân tộc, vì có yêu thích, có tìm hiểu mới góp phần bảo vệ và phát triển các loại hình văn hóa nghệ thuật của dân tộc”.

Sources: tcdulichtphcm

Quế Trân
Tiểu Sử Quế Trân
  » Quế Trân: 'Tôi Bên Mẹ Nhiều Hơn Sau Khi Cha Mất'
  » Dàn Nghệ Sĩ Dự Đám Cưới Cháu Gái Vũ Linh
  » NSƯT Kim Tử Long: Sau Dâu Bể, Sống Chậm Hơn
  » Gia Đình, Đồng Nghiệp Tiễn Biệt NSND Thanh Tòng
  » Quế Trân: 'Tôi Ngưỡng Mộ Tình Yêu Cha Dành Cho Mẹ'
  » Kim Cương, Lệ Thủy Và Ký Ức Về 30-4
  » Cải Lương Xã Hội Hóa: Dở Sống, Dở Chết
  » Hoài Linh Hay Trường Giang; Tuyết Thu Hay Quế Trân?
  » Cải Lương Phương Nam Nức Lòng Khán Giả Hà Nội
  » Ca Sĩ Thanh Thúy Sắp Ra Mắt Vở Cải Lương Đầu Tay
  » NSƯT Quế Trân Thán Phục Các Thí Sinh Nhí
  » Những “Bông Hồng” Của Nghệ Thuật Cải Lương
  » Quế Trân- Sự Nghiệp Trải Hoa Hồng
  » NGHỆ SĨ QUẾ TRÂN – XỨNG DANH ''CON NHÀ NÒI''
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Kể Những Năm Tháng Vất Vả Vì Nghề
  » Nữ Diễn Viên Sân Khấu: Ai Cũng Bứt Phá!
  » Đồng Ấu Bạch Long Tái Ngộ Khán Giả
  » “Sao” Cải Lương Ra Bắc
  » Kim Tử Long “Tán Tỉnh” Quế Trân
  » Quế Trân Đi Chùa “Cầu Duyên”
  » Quế Trân Đi Chùa “Cầu Duyên”
  » Tái Diễn Vở Trúng Độc Đắc
  » Sao Việt Hội Tụ Đêm “Xa Mẹ”
  » Vinh Quang Đời Con Có Bóng Dáng Cha !
  » Chuyện Vui Nghệ Sĩ Chạy Sô