Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Những Ngày Cuối Cùng Của Lê Vũ Cầu Ca Sĩ: Lê Vũ Cầu    
Ngày Đăng: 24 Tháng 09 Năm 2008

Lê Vũ Cầu vẫn còn ham sống, còn vững tin, nhưng có lẽ qua bao lần thập tử nhất sinh, lá gan mang bệnh của anh không còn đủ sức chống chọi nữa...

Đầu tháng 9, khi bệnh tình trầm trọng, người nhà và đạo diễn Thế Ngữ đòi Lê Vũ Cầu phải nhập viện. Thế nhưng Lê Vũ Cầu không muốn. Anh sợ bệnh viện. Lê Vũ Cầu một mực: "Em khỏe, em khỏe mà...", đến lúc Thế Ngữ ẵm ra xe thì anh mới chịu đi.

Còn nhớ từ sau cơn bạo bệnh năm 2004, Lê Vũ Cầu về sống hẳn ở quán Vợ thằng Đậu, quận Thủ Đức (TP.HCM). Ở đây, anh mở một bếp cơm chay miễn phí vào những buổi trưa như một việc thiện cầu an cho tâm hồn. Có những buổi sáng thấy Lê Vũ Cầu ghé sân khấu 5B Võ Văn Tần hàn huyên đôi chút với bạn bè. Đó là những lúc anh khỏe, muốn đi chơi đâu đó một chút cho đổi gió. Những lúc ấy Lê Vũ Cầu vẫn còn đấy vẻ phong trần, đôi mắt long lanh những niềm vui bình dị.

Có lúc ghé thăm anh ở quán Vợ thằng Đậu, ngồi nói chuyện dưới tán cây, Lê Vũ Cầu kể chuyện lúc này ngoài việc điều trị thuốc thang, chăm nom sức khỏe anh còn đi chơi đây đó với bạn bè, với những văn nghệ sĩ mà anh quý trọng. Anh nói: "Đời tôi lúc nhỏ đã lang bạt, có những chỗ tối, nhưng nhờ gặp được nhiều bậc đàn anh, bạn bè văn hóa, trí thức nên tôi cũng sáng ra nhiều điều". Những lúc đó ánh mắt Lê Vũ Cầu lại xa xăm. Một quá khứ tuổi thiếu niên lang bạt đã dứt. Một quá khứ vinh quang dưới ánh đèn sân khấu giờ cũng không còn đủ sức. Lê Vũ Cầu giờ đây là người đàn ông sống chiêm nghiệm, cầu an cho tâm hồn.

Những buổi tiếp chuyện như vậy cũng thường nhanh kết thúc, vì ngại anh mệt. Chia tay, lại nhớ dáng anh quay lưng, một mình lặng lẽ trở về phòng nghỉ trên lối nhỏ rợp bóng cây. Những bước chân yếu ớt bước đi qua con đường lốm đốm ánh nắng xuyên qua kẽ lá.
Có lẽ điều công chúng nhớ đến Lê Vũ Cầu cuối cùng là bếp cơm chay từ thiện của anh. Trước đây, cậu bé mồ côi cả cha lẫn mẹ Lê Vũ Cầu từng có thời gian niên thiếu lang bạt trên đất Quy Nhơn, sống bằng nghề đánh giày, bảo kê, ăn cắp kho Mỹ... Tuổi thiếu niên lang bạt khiến anh sa vào sự cám dỗ của nàng tiên nâu. Chàng trai Lê Vũ Cầu sau đó theo đoàn cải lương Minh Cảnh rồi nhiều đoàn nghệ thuật khác như Kim Chưởng, Hương Mùa Thu, Bông Hồng, Cửu Long Giang...

Từ một người nghiện, Lê Vũ Cầu đã chiến thắng bản thân để trở thành một người có ích cho xã hội. Từ một chân hậu đài soát vé, chạy màn, kéo micro, đóng vai quân sĩ... Lê Vũ Cầu bước sang sự nghiệp diễn viên với những vai diễn đáng nhớ trong phim Ông cá Hô, vở Người đàn bà đức hạnh, Chí Phèo, Khuất Nguyên, Vũ Như Tô, Chuyện lạ... Đó là những vai diễn đã đem đến cho người nghệ sĩ Lê Vũ Cầu lòng yêu mến và trân trọng của khán giả.

Nổi tiếng trên sân khấu, nghệ sĩ Lê Vũ Cầu còn nổi tiếng cả về những giai thoại anh thoát lưỡi hái thần chết. Nhiều phen anh mắc bệnh thập tử nhất sinh, có lúc đã đưa quan tài về nhà, đã gọi tất cả người thân từ hải ngoại về mà anh vẫn sống. Lần này, trở về từ Bệnh viện Quân dân miền Đông (TP.HCM), Lê Vũ Cầu nằm điều trị tại nhà lúc tỉnh lúc mê. Đến lúc 4 giờ 40 phút ngày 23.9 thì anh mất.

Một cuộc đời với tuổi xuân phiêu bạt đã tạo nên một cá tính "giang hồ" Lê Vũ Cầu khảng khái, biết trọng tình nghĩa và lẽ phải, được lòng yêu mến trên sân khấu lẫn trong bạn bè, đồng nghiệp. Lê Vũ Cầu đã ra đi với sự hụt hẫng, tiếc thương...

"Lê Vũ Cầu sinh năm 1955 tại thị xã Cà Mau. Năm 1963, một chiếc máy bay trúng đạn trong chiến tranh đã đâm vào nhà khiến anh mồ côi. Linh cữu nghệ sĩ Lê Vũ Cầu được quàn tại Hội Ái hữu (Hội Sân khấu TP.HCM) số 133 Cô Bắc, Q.1. Lễ động quan sẽ diễn ra lúc 10 giờ 30 ngày 27.9 và an táng tại Nghĩa trang Nghệ sĩ - Gò Vấp."

Sources: zing

Lê Vũ Cầu
Tiểu Sử Lê Vũ Cầu
  » Lê Tuấn Anh Từng Bị Lê Vũ Cầu Cầm Dao Ép Nhận Tài Sản Lúc Thập Tử Nhất Sinh
  » Vĩnh Biệt Nghệ Sĩ Lê Vũ Cầu
  » "Gặp Lại" Cố Nghệ Sĩ Lê Vũ Cầu
  » Những Ngày Cuối Cùng Của Lê Vũ Cầu
  » Lê Vũ Cầu, Gót Giang Hồ Từ Nay Khép Lại
  » Danh Hài Lê Vũ Cầu, Xuất Thân Từ Một Gả Bụi Đời.
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'