Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Lê Tuấn Anh Từng Bị Lê Vũ Cầu Cầm Dao Ép Nhận Tài Sản Lúc Thập Tử Nhất Sinh Ca Sĩ: Lê Vũ Cầu    
Ngày Đăng: 11 Tháng 08 Năm 2016

Trong lúc thập tử nhất sinh, diễn viên Lê Vũ Cầu đã buộc Lê Tuấn Anh nhận thừa kế toàn bộ tài sản, tiền bạc. Bị từ chối, Lê Vũ Cầu đã vớ con dao gọt trái cây, đòi đâm vào ngực tự tử....

Diễn viên Lê Tuấn Anh ít khi kể về những người bạn thân quá cố. Anh có rất nhiều kỷ niệm với diễn viên tài hoa bạc mệnh Lê Công Tuấn Anh nhưng anh không bao giờ chịu hé răng. Có ai hỏi, anh chỉ cười nhẹ: "Để cho Lê Công yên nghỉ".

Đối với anh em trong giới nghệ sĩ, Lê Tuấn Anh đặc biệt quý trọng tài, đức của Lê Vũ Cầu. Bị mắc bệnh xơ gan cổ chướng, Lê Vũ Cầu từng 2 lần hôn mê vào các năm 2002, 2005. Những lần đó, người thân của người diễn viên tài hoa này đã đào sẵn huyệt mộ tại nghĩa trang Nghệ sĩ (Gò Vấp, TP.HCM), chuẩn bị làm đám tang thì anh đã hồi sinh một cách kỳ diệu.

Một lần ngồi với bạn bè trong ngày giỗ của người anh rất thành công vai "Thằng Đậu", diễn viên Lê Tuấn Anh nhắc một câu chuyện xúc động: "Năm 2005, anh Cầu trở bệnh nặng lần thứ 2. Nằm trên giường bệnh, anh vẫn đau đáu với nghề. Hôm tôi vào bệnh viện thăm anh, anh mừng lắm. Lúc này anh yếu lắm rồi nhưng vẫn còn sáng suốt và nói được. Anh nhìn tôi thật lâu, rồi nói muốn nhờ tôi một việc, trước lúc từ giã cõi đời".

"Sợ tôi từ chối, anh yêu cầu tôi gật đầu đồng ý trước, anh mới nói việc cần nhờ. Thấy anh yếu quá, mắt cứ nhìn chằm chằm vào tôi như sợ bị từ chối, tôi cầm lòng không được, đã gật đầu. Tôi nghĩ đơn giản nghĩa tử là nghĩa tận, chuyện gì cũng có thể giúp anh" - Lê Tuấn Anh xúc động.

Diễn viên Lê Vũ Cầu trong những năm cuối đời. Ảnh: Tư liệu

Diễn viên Lê Tuấn Anh kể tiếp: "Tôi gật đầu, anh rất mừng rỡ. Anh cầm tay tôi thật chặt, nói: Em là đứa em mà anh rất tin tưởng. Anh biết lần tái phát bệnh này anh khó qua khỏi. Suốt cuộc đời nghệ thuật anh dành dụm được một số tiền bạc, tài sản... anh muốn để lại cho em. Sau này nếu được, em thay anh mở một quán ăn từ thiện, giúp đỡ người nghèo có bữa ăn".

"Kể đến đây tôi nổi gai ốc. Tính tôi không màng danh lợi, tiền bạc nên trước lời đề nghị thừa kế tài sản của anh, tôi đã từ chối. Rất bất ngờ, anh Cầu đã phản ứng dữ dội, dùng hết sức tàn chụp lấy con dao nhọn trong dĩa trái cây gần đó, đòi đâm vào ngực nếu tôi không chịu nhận lời. Anh vừa la hét, vừa khóc... Trong tình thế này, tôi không còn cách nào khác là phải đồng ý với đề nghị của anh. Trước khi rơi vào hôn mê, anh đã bắt tôi ký giấy nhận toàn bộ tài sản, tiền bạc mà cả đời anh dành dụm được" - Diễn viên Lê Tuấn Anh bồi hồi xúc động.


Diễn viên Lê Tuấn Anh trong tang lễ nghệ sĩ Lê Vũ Cầu vào năm 2008. Ảnh: Tư liệu

Nhưng lần hôn mê đó, diễn viên Lê Vũ Cầu đã bị thần chết chê. Huyệt mộ tại chùa Nghệ sĩ đã được đào sẵn, cỗ quan đã được mua, bạn bè tập trung chuẩn bị đám tang thì anh hồi sinh một cách diệu kỳ. Sau lần thoát chết, Lê Vũ Cầu càng quý mến người em Lê Tuấn Anh khí khái, trọng tình nghĩa, không tham lam tài sản.

Lê Tuấn Anh cũng trả lại toàn bộ tài sản, tiền bạc mà Lê Vũ Cầu bắt anh nhận trước đó. Lê Tuấn Anh cười: "Tôi bị anh Cầu ép. Trong thâm tâm, tôi chỉ xem mình là người giữ giùm tài sản trong lúc anh ấy nguy kịch thôi. Tôi không bao giờ đụng đến".

Sức khỏe không còn, Lê Vũ Cầu chính thức giã từ nghệ thuật, mở quán cơm từ thiện mang tên Vợ Thằng Đậu tại Thủ Đức, giúp đỡ những mảnh đời cơ nhỡ. Đến năm 2008, Lê Vũ Cầu rơi vào hôn mê lần nữa. Lần này, anh không thể chống chọi với bệnh tật và "trở về cát bụi", kết thúc một kiếp người.

Nghệ sĩ Lê Vũ Cầu (tên thật Lê Bửu Cầu) sinh năm 1955, tại Cà Mau. Ông có một tuổi thơ bất hạnh, lang bạt giang hồ. Mới 9 tuổi, ông đã bắt đầu cuộc sống lang thang đầu đường xó chợ, làm đủ nghề để sống: Đánh giày, bán báo, dắt gái... Ông từng lâm vào ma túy. Trong những ngày sống kiếp bụi đời trên đất Quy Nhơn, vô tình nghe một câu hò miền Nam đã làm cậu bé Cầu đã sực tỉnh.

Trong cuộc đời nghệ thuật của mình, bằng lối diễn xuất chân phương, nghệ sĩ Lê Vũ Cầu được công chúng yêu thích qua các vai diễn trong các vở kịch: Vợ thằng Đậu, Dạ cổ hoài lang, Sợ vợ mới anh hùng, Tình anh bán chè. Ông còn tham gia đóng một số phim: Hẻm sâu, Nợ đời, Người Bình Xuyên, Con nhà nghèo... Ngoài ra, ông còn là tác giả và đạo diễn một số vở hài kịch: Con gái ngài giám đốc, Con ai, Chuyện lạ, Bếp lò...

Sources: baomoi

Lê Vũ Cầu
Tiểu Sử Lê Vũ Cầu
  » Lê Tuấn Anh Từng Bị Lê Vũ Cầu Cầm Dao Ép Nhận Tài Sản Lúc Thập Tử Nhất Sinh
  » Vĩnh Biệt Nghệ Sĩ Lê Vũ Cầu
  » "Gặp Lại" Cố Nghệ Sĩ Lê Vũ Cầu
  » Những Ngày Cuối Cùng Của Lê Vũ Cầu
  » Lê Vũ Cầu, Gót Giang Hồ Từ Nay Khép Lại
  » Danh Hài Lê Vũ Cầu, Xuất Thân Từ Một Gả Bụi Đời.
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'