Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NS Linh Châu – Giữ Ngọn Lửa Yêu Nghề Trên Xứ Người Ca Sĩ: Linh Châu    
Ngày Đăng: 03 Tháng 11 Năm 2014

Anh vừa đến miền Bắc California – Mỹ định cư với gia đình. Thành phố được mệnh danh thung lung hoa vàng đã chào đón anh với nhiều đêm văn nghệ do cộng đồng người Việt tại San Jose tổ chức.

“Khán giả kiều bào đã dành cho tôi nhiều cảm tình, mang lại cho tôi khá nhiều thú vị qua những suất hát mang nặng nghĩa tình, vì tất cả an hem nghệ sĩ và ca sĩ đều hát không nhận thù lao, đem hết tất cả doanh thu và sự đóng góp của mạnh thường quân, nhằm làm công tác từ thiện ở quê nhà. Tôi rất hạnh phúc khi tham gia các suất diễn này và được gặp lại các nghệ sĩ một thời đã cùng tôi biểu diễn tại quê nhà như: Linh Tâm, Cẩm Thu, Thanh Thanh Tâm, Ngọc Đáng … Ngoài ra, tôi còn được biết thêm nhiều nghệ sĩ trẻ đang định cư tại Mỹ, họ có tấm lòng yêu nghề, gầy dựng nhiều nhóm hát, nhiều CLB để mang lời ca tiếng hát phục vụ công chúng còn yêu mến bộ môn cải lương. Trong số đó phải kể đến nhóm cổ nhạc Xương Rồng Trắng của nghệ sĩ Kim Phụng. Cô là một nghệ sĩ trẻ yêu nghề, gầy dựng nhiều suất diễn và cùng anh em nghệ sĩ mang tâm huyết truyền đạt và gìn giữ những tinh hoa của nghệ thuật cải lương. Tôi sẽ đồng hành cùng họ và các nghệ sĩ đồng nghiệp để giữ mãi hơi ấm của nghệ thuật cổ truyền trên xứ người”.

NS Linh Châu tên thật là Lê Thanh Hùng, sinh năm 1961. Anh tốt nghiệp khóa học cải lương của NH Trần Hữu Trang năm 1980.Vừa ra trường, anh được NSƯT Út Bạch Lan mời về đoàn CL Long An do cô làm trưởng đoàn để hát với nghệ danh Phương Hoài Châu. Năm 1981, NSND Phùng Há giới thiệu anh về đoàn Sài Gòn 2 và đổi nghệ danh của anh lại là Linh Châu. Anh đã đóng vai Trung trong Khách sạn hào hoa và nhiều vai diễn ấn tượng khác. Ngoài ra, nghệ sĩ Linh Châu còn diễn trong các vở: Theo dấu chân hồng, Nắng lên chùa Tháp, … với các nghệ sĩ Ngọc Bích, Tuấn An, Thanh Vân… Năm 1984, NS Linh Châu về đoàn CL Phước Chung hát trong các vở Thạch Sanh, Thoại Khanh Châu Tuấn, Đôi mắt tình yêu, Rừng Ông Gốc… Năm 1987, Linh Châu về đoàn tuồng cổ Minh Tơ, anh tạo được danh tiếng và sự yêu thích của khán giả một cách vững chắc qua phong cách ca diễn nghệ thuật tuồng cổ. Thế mạnh của anh là ca diễn những vai tuồng màu sắc, cổ trang, và anh đã thành công qua các vở: Xuân về trên đỉnh Mã Phi, Tô Hiến Thành xử án, Giai nhân và dung tướng, Cánh nhạn mù sương, Tiên đơn núi dị, Bích Vân Cung kì án…

Năm 1991, anh cùng biểu diễn những vai chánh bên cạnh cố NS Vũ Minh Vương và NS Kim Thủy trong vở Chuyện tình xứ Thái được khán giả yêu thích. Anh cũng đã hát chánh với NS Lệ Châu trong vở Vó ngựa cuồng chinh. Cũng trong năm này, đoàn đã dựng vở Thanh Xà Bạch Xà, NS Linh Châu và NS Kim Thủy hát chánh các suất buổi tối, còn NSƯT Vũ Linh và NS Tài Linh hát chánh tăng cường các suất ban ngày.

Năm 1992, NS Linh Châu về diễn trên sân khấu đoàn tuồng cổ Huỳnh Long trong các vở: Búa thần loạn cung Tiên, Ngũ biến báo phu cừu, Ngọc Kỳ Lân, Thập tứ nữ anh hào… Năm 1993, anh về đoàn Sông Bé 2 diễn qua các vở: Thập Tam Thái Bảo, Song kiếm uyên ương cùng với NSƯT Kim Tử Long và Ngọc Huyền… NS Linh Châu đã được bầu chọn Diễn viên được yêu thích nhất (1990), Danh ca vọng cổ được yêu thích nhất (1990), diễn viên dự giải Trần Hữu Trang được yêu thích ba năm liền 1991,1992,1993. Đặc biệt năm 1993, anh đã đoạt HCV giải Trần Hữu Trang cùng với NS Châu Thanh, Linh Tâm - Linh Huệ và NSƯT Mỹ Thu.

Đến Mỹ với niềm vui được ca diễn với nghề và được gặp gỡ khan giả kiều bào, đó là một hạnh phúc rất lớn mà NS Linh Châu mong đợi. Anh cho biết sẽ cố gắng truyền đạt những kinh nghiệm cho các diễn viên trẻ còn yêu mến bộ môn nghệ thuật này tại Mỹ, để họ cùng anh giữ mãi ngọn lửa yêu nghề và quý trọng viên ngọc quý nghệ thuật Đ CTT Nam Bộ và nghệ thuật

Sources: cailuongpho

Linh Châu
Tiểu Sử Linh Châu
  » Đôi Điều Về Nghệ Sĩ Linh Châu
  » NS Linh Châu – Giữ Ngọn Lửa Yêu Nghề Trên Xứ Người
  » NS Linh Châu – Con Chim Lạc Đàn Ở Miền Bắc Cali.
  » NS Linh Châu: “Mỗi Người Có Một Vận Số”
  » Nghệ Sĩ Linh Châu Có Duyên Với Vai "Vua"
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ