Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Tại Mỹ Tiễn Biệt Anh Vũ Ca Sĩ: Anh Vũ    
Ngày Đăng: 07 Tháng 04 Năm 2019

Ngọc Huyền, Hồng Đào, Thu Phương... đến thắp hương cho cố diễn viên trước khi thi hài anh được đưa về nước.

Lễ viếng nghệ sĩ Anh Vũ bắt đầu lúc 14h ngày 6/4 (giờ địa phương) tại nhà quàn An Lạc, quận Cam, Mỹ. Gần 500 người gồm đồng nghiệp, bạn bè, khán giả đến gặp mặt cố diễn viên lần cuối. Thi hài anh được chuyển về Việt Nam ngay sau buổi lễ, dự kiến đến TP HCM vào ngày 9/4.

"Dù không biểu diễn thường xuyên ở hải ngoại, đông đảo khán giả đến viếng anh. Anh ấy hẳn phải sống tử tế nên mới nhận được tình cảm của mọi người như vậy", ca sĩ Trizze Phương Trinh nói.

Mọi người xếp hàng vào thắp nhang, nén sự xúc động để nghệ sĩ ra đi nhẹ nhàng. Đứng bên linh cữu, anh chị thứ tư của Anh Vũ (từ New York bay sang) cảm ơn từng người vì đã đến chia buồn cùng gia đình.

Vợ chồng Ngọc Huyền có mặt từ sớm. Trong mắt chị, Anh Vũ là một nghệ sĩ dễ thương, lễ phép. "Khi nghe tin Vũ qua đời, tôi không tin vào sự thật. Tôi bật khóc nức nở khi đọc tin ngày giờ đưa linh cữu anh ấy về Việt Nam. Thấy hình anh ấy cười, tôi cũng khóc", nghệ sĩ xúc động.

Vợ chồng chị tư của Anh Vũ (giữa).

Các nghệ sĩ sau khi viếng, ngồi cùng nhau ở một góc nhà quàn và ôn lại kỷ niệm cuối với Anh Vũ. Hồng Đào nhớ cách đây không lâu trên chuyến bay cùng nhau, dù cả hai bị mất ngủ, Anh Vũ vẫn vui vẻ rủ chị chụp hình. "Tôi thấy mặt bơ phờ nên không chụp. Nếu không đã có bức ảnh kỷ niệm với em ấy", chị nói.

Bạn thân của cố nghệ sĩ - ca sĩ Andy Thái - kể lần nói chuyện trước ngày anh qua đời. Cả hai và Leon Vũ hẹn đi ăn cùng nhau. "Nhưng Vũ than với tôi không ngủ được nên chưa biết có đi được không. Giờ nhớ lại câu nói ấy, tôi không kiềm được nước mắt", Andy Thái nói. Nhiều đồng nghiệp chia sẻ chuyện trước khi qua đời, Anh Vũ nhiều lần bị mất ngủ.

Vợ chồng Kha Ly - Thanh Duy nhớ trước khi đi Mỹ chuyến này, cố diễn viên khuyên nhủ họ đừng kén chọn show vì thời buổi bây giờ kiếm tiền khó. "Không ngờ đó là lời dặn dò cuối cùng của anh ấy cho vợ chồng tôi", cô nói.

Từ trái sang: Thanh Duy, Kha Ly, Trizze Phương Trinh, Hoài Tâm, Ngọc Huyền, Leon Vũ, Thu Phương, Andy Thái đến viếng tang.

Trong mắt đồng nghiệp, Anh Vũ là người tâm huyết với nghề. Hồng Đào gọi cuộc đời anh là "đáng sống" vì đã mang lại tiếng cười cho khán giả, cho đời. Mọi người nhắc nhau về show diễn cuối hôm 31/3. Dù không tỉnh táo do mất ngủ, cố diễn viên vẫn khiến khán giả tán thưởng liên tục vì nét hài duyên.

Diễn viên Hoài Tâm nói anh được truyền cảm hứng từ Anh Vũ nên tự nhận mình là fan. "Năm 2008, khi tôi quay CD Những vụ cướp bất hủ, Việt Hương giúp tôi kết nối, mời anh ấy tham gia. Anh diễn rất năng nổ. Quay xong bốn tiểu phẩm, anh không về mà ở lại hướng dẫn tôi diễn cho các tiểu phẩm còn lại", anh kể.

Tinh thần làm việc đó khiến Anh Vũ được các đàn anh, đàn chị yêu mến. Nghệ sĩ Ngọc Đáng nói bà hạnh phúc khi là đồng nghiệp, diễn chung với Anh Vũ. Dù đã ra đi, tiếng cười của em ấy vẫn còn mãi với thời gian", bà nói.

Tối 7/4 (giờ địa phương), ca sĩ Leon Vũ sẽ đưa thi hài Anh Vũ về Việt Nam. Sáng 9/4, nghệ sĩ Hồng Vân và gia đình đón cố diễn viên tại sân bay Tân Sơn Nhất, đưa đến chùa Ấn Quang làm tang lễ. Lễ viếng bắt đầu lúc 16h ngày 9/4. Lễ động quan vào lúc 6h ngày 12/4. Sau đó linh cữu diễn viên Anh Vũ được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên, quận 9 TP HCM.

Anh Vũ được phát hiện qua đời trên giường ngủ tại California, Mỹ hôm 1/4. Nguyên nhân cái chết chưa được công bố. Gia đình Anh Vũ cho rằng anh đột quỵ vì gần đây anh lưu diễn nhiều nơi, thời tiết thường xuyên thay đổi. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000. 19 năm qua, Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật. Tối trước khi qua đời, Anh Vũ tham gia đóng kịch trong chương trình Hương vị tình yêu cùng các nghệ sĩ trong đoàn từ Việt Nam sang.

Anh Vũ sinh ngày 28/7/1972, từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là diễn viên nổi tiếng của làng sân khấu phía Nam. Ngoài ra, anh cũng được yêu thích qua nhiều vai phụ trên phim truyền hình, điện ảnh, trong đó, để lại dấu ấn qua vai má mì ở phim Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh từng ba năm liên tiếp đoạt giải chương trình Gala cười.

Sources: vnexpress

Anh Vũ
Tiểu Sử Anh Vũ
  » Minh Nhí, Trịnh Kim Chi Khóc Đưa Linh Cữu Anh Vũ
  » Đồng Nghiệp Viếng Tang Anh Vũ
  » Thi Hài Anh Vũ Về Đến Việt Nam
  » Leon Vũ: Anh Vũ Không 'Trầm Cảm Vì Ế Show'
  » Nghệ Sĩ Tại Mỹ Tiễn Biệt Anh Vũ
  » Gia Đình Ủy Quyền Ca Sĩ Leon Vũ Nhận Thi Hài Anh Vũ Ở Mỹ
  » Nghệ Sĩ Hải Ngoại Góp Gần 500 Triệu Đồng Làm Tang Lễ Cho Anh Vũ Tại Mỹ
  » Nghệ Sĩ Quyên 1,2 Tỷ Đồng Đưa Thi Thể Anh Vũ Về Việt Nam
  » Diễn Viên Hài Anh Vũ Đột Ngột Qua Đời Ở Mỹ
  » Suất Diễn Cuối Nhiều Tiếng Cười Của Anh Vũ
  » Nghệ Sĩ Quyên Góp Gần 600 Triệu Đưa Thi Hài Anh Vũ Về Nước
  » Anh Vũ 19 Năm Chống Chọi Ung Thư, Giữ 'Lửa' Nghề
  » Anh Vũ Nhớ Mãi Món Quà Sinh Nhật Má Tặng!
  » Kiều Oanh “Lên Đồng” Bị “Lột Đồ” Trên Sân Khấu
  » Diễn Viên Hài Kiều Oanh Bị "Ma Nhập"?
  » Anh Vũ: 'Tôi Không Thích Giả Gái Để Chọc Cười Khán Giả'
  » 4 Nam Nghệ Sỹ Vẫn Đang Chống Chọi Với Bệnh Ung Thư Quái Ác
  » 'Đại Hội Táo Quân' Bàn Chuyện Thời Sự
  » Facebook Vào Kịch
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Kể Những Năm Tháng Vất Vả Vì Nghề
  » Nghệ Sĩ Hài Anh Vũ 10 Năm Chống Lại Bệnh Ung Thư
  » Nghệ Sĩ Hài Anh Vũ: "Dù Bị Ung Thư, Vẫn Tin Mình Sẽ Sống"