Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Anh Vũ: 'Tôi Không Thích Giả Gái Để Chọc Cười Khán Giả' Ca Sĩ: Anh Vũ    
Ngày Đăng: 04 Tháng 04 Năm 2015

Nghệ sĩ hài cho biết, việc hóa thân thành nữ giới không hợp hoàn cảnh, tình huống dễ khiến người xem quay lưng với các tiết mục tấu hài vì thấy phản cảm.

Anh vừa có vai diễn trong bộ phim truyền hình "Gái ế kén chồng". Cảm xúc của anh thế nào khi đã 7 năm không đóng phim?

- Tôi khá lo lắng và hồi hộp, không biết mình có bắt kịp nhịp độ với các diễn viên khác không. Vai diễn của tôi chưa xuất sắc như mong đợi, nhưng khi lên sóng, phim được khán giả đón nhận nên tôi cũng thấy hài lòng.

Thật ra, thời gian qua tôi có khá nhiều lời mời nhưng không sắp xếp được lịch ở sân khấu và thường xuyên lưu diễn. Đúng lúc tôi rảnh thì đạo diễn mời vào vai Tài trong phim Gái ế kén chồng. Đây là một vai khá có duyên và phù hợp nên tôi nhận lời.

- Thù lao đóng phim ảnh hưởng ra sao đến quyết định nhận vai của anh?

- Khi mời nghệ sĩ nào đó, nhà sản xuất đều có mức quy định chung về thù lao. Cát-xê đóng phim của tôi không hề thấp. Tôi ít đóng là vì kẹt lịch. Quay phim phụ thuộc vào thời tiết, nếu lịch quay bị hoãn vài ngày, tôi sẽ thất hứa với những hợp đồng biểu diễn khác.

Tôi nghĩ, việc gì cũng có cơ duyên. Êkíp Gái ế kén chồng mời tôi nhận vai đúng lúc tôi bị hủy show ở Mỹ. Đang trống lịch quay nên tôi nhận lời. Tôi cũng muốn đến gần hơn với khán giả qua những vai diễn trên màn ảnh nhỏ.

Nghệ sĩ Anh Vũ.

- Lưu diễn thường xuyên như vậy, anh phân chia thời gian thế nào cho sân khấu trong nước?

- Không có nghệ sĩ kịch nào lưu diễn nhiều như tôi. Tôi đi Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Australia..., những nơi có nhiều người Việt sinh sống. Thực ra, các show ở hải ngoại bây giờ không còn lung linh như ngày xưa, nhưng chương trình hay vẫn được họ ủng hộ. Vì vậy mà nghệ sĩ chúng tôi mới có đất dụng võ.

Các anh chị ở sân khấu cũng tạo điều kiện. Tôi đi đâu thì đi, vẫn phải chú trọng cái nôi làm nghề của mình là sân khấu. Hơn 10 năm trong nghề, khán giả yêu thích tôi là nhờ những vai diễn ở kịch dài. Tôi sẵn sàng từ chối show bên ngoài để tập trung cho kịch, hiếm khi tôi nhờ người khác thế vai để lưu diễn, dù thù lao sân khấu không nhiều.

- Anh nghĩ sao nếu nói hơn 10 năm làm nghề, tên tuổi của anh không có sự đột phá?

- Tôi không muốn tạo ra sự đột phá bằng những cách gây sốc. Bao nhiêu năm qua, tôi được khán giả yêu mến bằng thực lực. Tôi vẫn chú ý tạo phong cách riêng bằng việc thêm gia vị cho mỗi vai diễn. Nếu khán giả để ý sẽ thấy, khi thoại tôi thường nói thơ, nói văn thay cho lời dẫn như thông thường. Nhờ vậy, họ yêu quý tôi hơn và định hình được rằng Anh Vũ hay nói thơ. Nhiều khán giả nhắn tin, nhờ tôi đăng lên trang cá nhân câu thơ tôi nói trong một vở kịch nào đó để họ lưu lại. Thà người ta nhớ mình như vậy còn hơn là tạo sự đột phá bằng cách này hay cách khác.

Tôi có thể tham gia làm giám khảo, làm thí sinh trong các gameshow để mới mẻ hơn. Nhưng những vai trò đó không phù hợp với chuyên môn diễn kịch nên tôi từ chối. Tôi nghĩ, trong vai trò giám khảo, chỉ nên đưa ra nhận xét những vấn đề nằm trong phạm vi hiểu biết của mình. Một nghệ sĩ hài mà đi nhận xét về âm nhạc hay ảo thuật, tôi thấy rất kỳ.

Thời gian tới, tôi sẽ chỉnh đốn mình, không còn những vai nhiều chuyện, lanh chanh chọc cười khán giả mà là những vai diễn có kịch tính, số phận. Đợt này, sân khấu Phú Nhuận dựng kịch Lôi Vũ, tôi sẽ bắt đầu hành trình nhìn lại mình qua một vai diễn trong kịch này.

- Anh phân biệt thế nào giữa diễn hài và bi?

- Tôi từng vài lần thử vai bi nhưng không hiệu quả. Khán giả tỏ ra không thích và khích lệ tôi đóng hài, họ nói chỉ cần Anh Vũ xuất hiện, chưa biết sẽ tung mảng miếng gì, nhưng nhìn mặt tôi là họ muốn cười. Tôi cũng không mạo hiểm dùng vai bi để làm mới mình bởi sở trường của tôi là hài.

Vai diễn tôi đảm nhận trong kịch "Lôi Vũ" là một anh chàng khù khờ, chất phác và tốt bụng. Thực ra, trước đó tôi thử nghiệm vai này khi anh Thành Lộc dựng kịch tốt nghiệp. Khi đó tôi diễn hoàn toàn nghiêm túc, vậy mà khán giả ở dưới vẫn cười. Tôi lo lắng không biết khi mình nhập vai lần này, khán giả có xúc động không, hay lại cười rộn rã khi thấy tôi bước ra sân khấu.

Anh Vũ (giữa) trong phim \"Gái ế kén chồng\".

- Nhiều nghệ sĩ hài chọn giả gái để chọc cười khán giả. Vì sao anh không làm điều này?

- Có nhiều nghệ sĩ giả gái rất có duyên như Hoài Linh, Minh Nhí. Riêng tôi, tôi thấy mình không hợp, không có duyên. Tre già tre cứ già, măng mọc măng cứ mọc, tôi không còn ở tuổi loi choi làm mọi cách để chọc cười khán giả. Ngoài vai diễn má mì trong phim "Gái nhảy", tôi chưa từng giả gái. Người nghệ sĩ có thể giả gái trên sân khấu, nhưng việc đó phải hợp lý, đúng hoàn cảnh và tình huống, nếu không sẽ dễ gây phản cảm. Tôi không thấy tự tin nếu giả gái bởi cơ thể mình là nam, không có sự uyển chuyển, mềm mại để đóng vai phụ nữ. Tự mình còn thấy kỳ cục, khán giả làm sao chấp nhận nổi.

- Anh đặt ra những nguyên tắc nào cho mình khi diễn hài?

- Như đã nói về việc giả gái, tôi cho rằng nếu không có duyên mà cứ cố sẽ khiến tiết mục tấu hài trở nên vô duyên, nhạt nhẽo. Tiếng cười phải được tạo nên từ sự cộng hưởng của khán giả với sáng tạo của nghệ sĩ. Một vở kịch hài không đơn thuần chỉ đem đến mục đích giải trí, mà cần tạo hiệu ứng xã hội, để lại thông điệp nào đó trong trí nhớ khán giả khi họ rời rạp.

Sources: vnexpress

Anh Vũ
Tiểu Sử Anh Vũ
  » Minh Nhí, Trịnh Kim Chi Khóc Đưa Linh Cữu Anh Vũ
  » Đồng Nghiệp Viếng Tang Anh Vũ
  » Thi Hài Anh Vũ Về Đến Việt Nam
  » Leon Vũ: Anh Vũ Không 'Trầm Cảm Vì Ế Show'
  » Nghệ Sĩ Tại Mỹ Tiễn Biệt Anh Vũ
  » Gia Đình Ủy Quyền Ca Sĩ Leon Vũ Nhận Thi Hài Anh Vũ Ở Mỹ
  » Nghệ Sĩ Hải Ngoại Góp Gần 500 Triệu Đồng Làm Tang Lễ Cho Anh Vũ Tại Mỹ
  » Nghệ Sĩ Quyên 1,2 Tỷ Đồng Đưa Thi Thể Anh Vũ Về Việt Nam
  » Diễn Viên Hài Anh Vũ Đột Ngột Qua Đời Ở Mỹ
  » Suất Diễn Cuối Nhiều Tiếng Cười Của Anh Vũ
  » Nghệ Sĩ Quyên Góp Gần 600 Triệu Đưa Thi Hài Anh Vũ Về Nước
  » Anh Vũ 19 Năm Chống Chọi Ung Thư, Giữ 'Lửa' Nghề
  » Anh Vũ Nhớ Mãi Món Quà Sinh Nhật Má Tặng!
  » Kiều Oanh “Lên Đồng” Bị “Lột Đồ” Trên Sân Khấu
  » Diễn Viên Hài Kiều Oanh Bị "Ma Nhập"?
  » Anh Vũ: 'Tôi Không Thích Giả Gái Để Chọc Cười Khán Giả'
  » 4 Nam Nghệ Sỹ Vẫn Đang Chống Chọi Với Bệnh Ung Thư Quái Ác
  » 'Đại Hội Táo Quân' Bàn Chuyện Thời Sự
  » Facebook Vào Kịch
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Kể Những Năm Tháng Vất Vả Vì Nghề
  » Nghệ Sĩ Hài Anh Vũ 10 Năm Chống Lại Bệnh Ung Thư
  » Nghệ Sĩ Hài Anh Vũ: "Dù Bị Ung Thư, Vẫn Tin Mình Sẽ Sống"