Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Ưu Tú Trọng Hữu: “Con Sáo Đồng Bằng” Vẫn Chắp Cánh Bay Cao Ca Sĩ: Trọng Hữu    
Ngày Đăng: 17 Tháng 07 Năm 2011

Mỗi khi nhắc đến NSƯT Trọng Hữu, giới mộ điệu sân khấu cải lương lại nghĩ ngay những vai diễn "để đời" của anh trong những vở tuồng: "Hàn Mạc Tử", "Tình yêu và tướng cướp", "Hòn vọng phu"…

Và đặc biệt là bài ca cổ “Thương em nhiều qua lá thư xuân", “Chợ mới”, như thể Soạn giả Ngô Hồng Khanh và Soạn giả Trọng Nguyễn viết riêng cho anh. Bởi vì đến nay, chưa có ai thể hiện bài này sâu lắng, tình cảm như anh. Khán giả vẫn luôn muốn nghe lại những bài hát này do anh thể hiện.

- Xin chào NSƯT Trọng Hữu, được biết anh thường xuyên về Cà Mau biểu diễn, anh có thể cho biết mỗi lần về cảm xúc của anh như thế nào? Và anh cảm nhận thế nào về tình cảm khán giả Cà Mau dành cho anh?

* NSƯT Trọng Hữu: Đã từ lâu Trọng Hữu xem Cà Mau là quê hương thứ hai của mình, bởi nơi đây đã có quá nhiều kỷ niệm với Trọng Hữu. Trước đó, Trọng Hữu đi bộ đội rồi đi Đoàn Văn công giải phóng, Trọng Hữu đã trải qua khắp nơi ở Cà Mau.
Bây giờ, mỗi lần về đây cứ thấy trong lòng mình ấm lạ khi nhìn thấy Cà Mau phát triển mỗi ngày, cuộc sống bà con mình ngày càng sung túc hơn. Và một điều đặc biệt nữa, Cà Mau còn là quê hương của bà xã Trọng Hữu nên tình cảm tăng lên gấp đôi. Còn về tình cảm của khán giả đối với trọng Hữu thì ở đâu cũng tốt đẹp, nhưng ở Cà Mau thì thật tuyệt vời.

- Thường thì một nam nghệ sĩ chủ yếu có một cô đào diễn ăn ý, còn anh thì hợp với rất nhiều nữ nghệ sĩ, chắc anh có bí quyết gì? Và mỗi lần diễn với bạn diễn mới anh phải chuẩn bị như thế nào?

* NSƯT Trọng Hữu: Đúng là thường một kép thì có một cô đào diễn ăn ý như: anh Minh Vương - Lệ Thủy, Thanh Sang - Thanh Nga, Thanh Tuấn - Thanh Kim Huệ… Còn Trọng Hữu thì có chút may mắn là diễn ăn ý với rất nhiều nghệ sĩ ở nhiều thế hệ. Lúc trước Trọng Hữu diễn chung với chị Lệ Thủy, Thanh Kim Huệ. Sau này thì diễn chung với mấy em như: Thanh Ngân, Thoại Mỹ, Phượng Hằng, Cẩm Tiên… Mỗi bạn diễn đều có những giọng ca và nét diễn khác nhau, nên mỗi khi có dịp hát chung thì Trọng Hữu chịu khó tìm hiểu cách diễn và giọng ca như thế nào rồi tìm cách biểu diễu sao cho thật hòa quyện, ăn ý.

- Bài "Thương em nhiều qua lá thư xuân" như là một "thương hiệu" của anh, bởi vì khi nhắc tới bài này là người ta nghĩ ngay tới anh. Và một điều đặc biệt nữa là đa số những bạn trẻ khi hát bài này đều hát theo giọng của anh, anh thấy thế nào?

* NSƯT Trọng Hữu: Trước tiên, Trọng Hữu xin được cảm ơn quý khán giả đã quan tâm và yêu mến Trọng Hữu, cảm ơn Soạn giả Ngô Hồng Khanh đã cho Trọng Hữu một bài ca ngọt ngào, đầy tình cảm. Lúc mới gặp bài này là Trọng Hữu thích liền, thấy nó rất gần gũi với mình vì bản thân Trọng Hữu cũng là một người lính mà. Chính vì thế, Trọng Hữu hát bài này bằng cả trái tim và máu của mình. Và khán giả dường như cảm được điều này nên yêu mến bài hát.

- Trong sự nghiệp ca hát, anh thấy mình hạnh phúc nhất điều gì cho đến thời điểm này?

* NSƯT Trọng Hữu: Tôi thấy mình hạnh phúc nhất là được hát chung với ca sĩ của cả 3 miền đất nước như: Ca sĩ Vân Khánh, Thanh Thanh Hiền, Thanh Thúy, Thùy Trang… Mỗi người để lại một ấn tượng rất đẹp, vì họ là ca sĩ nên cách ca cổ rất chân phương, mộc mạc và tình cảm. Hạnh phúc nữa là đến nay Trọng Hữu đã thu trên 60 tuồng và trên 300 bài ca cổ.

- Anh có dự định làm một liveshow để kỷ niệm những ngày đi hát như nhiều nghệ sĩ khác?

* NSƯT Trọng Hữu: Không. Trọng Hữu không có ý định đó, nhưng Trọng Hữu vừa thực hiện xong 2 DVD gồm 8 bài với các ca sĩ: Vân Khánh, Thanh Thúy, Thanh Thanh Hiền, Thùy Trang… Và các trung tâm đang làm 7 đĩa MP3, mỗi đĩa sáu bảy chục bài và cũng đang thực hiện 2 chương trình có tựa đề là "Con sáo đồng bằng vẫn chắp cánh bay cao" do Đạo diễn Xuân Phước thực hiện.

Trong DVD này có 1 bài do Soạn giả Diệp Vàm Cỏ viết riêng về cuộc đời Trọng Hữu: "Con sáo đồng bằng", do Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền thể hiện. DVD thứ nhất là những bài tân cổ thời chiến tranh và DVD thứ hai gồm 3 trích đoạn cải lương đã được khán giả yêu mến suốt thời gian qua như: "Hàn Mạc Tử", "Tô Ánh Nguyệt", "Chuyện tình buồn"...

- Bây giờ nhiều nghệ sĩ tìm về TP Hồ Chí Minh để lập nghiệp, sao anh vẫn ở Cần Thơ? Có gì làm anh quyến luyến?

* NSƯT Trọng Hữu: Trọng Hữu sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ, nơi đó có ông bà, cha mẹ, con cái của Trọng Hữu. Ở đó có những dòng sông hiền hòa đã gắn bó với Trọng Hữu suốt tuổi thơ, nên bây giờ Trọng Hữu không thể rời xa được. Trọng Hữu vẫn thường xuyên lên TP Hồ Chí Minh để hát và thu, quay, nhưng xong việc là Trọng Hữu quay về Cần Thơ liền (cười).

- Các con anh có ai theo nghề của anh không?

* NSƯT Trọng Hữu: Trọng Hữu có người con thứ ba theo nghề nhưng mà bên ca nhạc. Cháu có nghệ danh là Đặng Trọng Vũ. Lúc đầu, Trọng Hữu cũng có hướng cho cháu hát cải lương, nhưng tuổi trẻ bây giờ cứ nghĩ cải lương đã lỗi thời nên cháu quyết định theo ca nhạc. Trọng Hữu lúc nào cũng nghĩ, cải lương là cái nôi của sân khấu, không thể mất được, nó là vốn quý của vùng đất Nam Bộ. Qua Báo Cà Mau, Trọng Hữu xin gởi lời chúc sức khỏe và làm ăn ngày càng phát đạt đến bà con nhân dân Cà Mau.

- Xin cảm ơn NSƯT Trọng Hữu!.

Sources: baocamau

Trọng Hữu
Tiểu Sử Trọng Hữu
  » Dựng Tượng Sáp Cho Nghệ Sĩ Sân Khấu
  » Trọng Hữu, Người Nông Dân Hát Cải Lương
  » NSƯT Trọng Hữu - "Ong Thợ" Cần Mẫn Quảng Bá Quê Hương
  » NSƯT Trọng Hữu: Người Thể Hiện Thành Công Tác Phẩm “Về Miền Tây”
  » “Sao” Cải Lương Ra Bắc
  » Nghệ Sĩ Ưu Tú Trọng Hữu: “Con Sáo Đồng Bằng” Vẫn Chắp Cánh Bay Cao
  » Nghệ Sĩ Ưu Tú Miền Tây: Từ Nghèo Tới Đủ Ăn
  » Tổ Ấm Của Nghệ Sĩ
  » Nghệ Sĩ "Già" Đắt Sô Nhất Miền Tây
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ