Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Yêu Nghề Hơn Yêu Sự Nổi Tiếng Ca Sĩ: Quế Trân    
Ngày Đăng: 11 Tháng 01 Năm 2005

Hơn 1.500 câu hỏi của bạn đọc dành cho hai nghệ sĩ trong buổi giao lưu trực tuyến Như đã hẹn, 10 giờ ngày 10-1, NSƯT Bảo Quốc và nghệ sĩ Quế Trân – hai nghệ sĩ từng đoạt Giải Mai Vàng - đã có mặt tại tòa soạn để tham dự giao lưu trực tuyến với bạn đọc Báo Người Lao Động điện tử. Có hơn 1.500 câu hỏi của bạn đọc dành cho hai nghệ sĩ.

Đến với nghề bằng niềm đam mê

Trả lời câu hỏi: Em cảm thấy những nghệ sĩ lão thành luôn có tâm huyết và niềm đam mê nghệ thuật mãnh liệt! Còn nghệ sĩ trẻ bây giờ chạy theo thị hiếu thị trường ([email protected]), danh hài Bảo Quốc cho rằng, nhận định của bạn hơi quá khắt khe đối với thế hệ diễn viên trẻ của sân khấu, vì hiện nay có nhiều diễn viên trẻ rất tâm huyết với nghề. Số nghệ sĩ trẻ như bạn nói chỉ là số ít. Bảo Quốc luôn khuyên các bạn diễn viên trẻ hãy yêu nghề hơn yêu sự nổi tiếng.

Có hơn 30 câu hỏi xoay quanh vấn đề đào tạo và dìu dắt lớp diễn viên trẻ đến với nghệ thuật sân khấu, trong đó có bạn hỏi: Con rất muốn theo nghề diễn viên sân khấu. Nhưng chú ơi gia đình con cho rằng “xướng ca vô loài” ([email protected]). NSƯT Bảo Quốc khuyên rằng: “Hiện nay, nghệ sĩ sân khấu rất được xã hội trân trọng. Quan niệm “xướng ca vô loài” đã được xóa bỏ từ lâu. Chú chia sẻ với cháu về ước nguyện được theo nghề sân khấu nhưng chú khuyên cháu hãy suy nghĩ thật kỹ. Trước đây chú đến với nghề từ sự nghiệp của gia đình, nhưng ngày nay một nghệ sĩ muốn tồn tại với nghề phải được đào tạo qua trường lớp và có một trình độ kiến thức nhất định”.

Trái lại, hơn 50 câu hỏi dành cho Quế Trân, chẳng hạn: “Trong khi thanh niên ngày nay mê nhạc trẻ còn bạn thì chọn và đi theo bộ môn nghệ thuật cải lương. Bạn có sợ người ta nói mình lạc hậu không?”. Quế Trân khẳng định: “Trân không sợ điều đó mà chỉ sợ mình không đủ sức để phát huy hết khả năng, góp phần cùng các bạn trẻ yêu sân khấu truyền thống khác chinh phục số đông khán giả đồng trang lứa. Nếu xem việc nối nghiệp gia đình là sự lạc hậu thì gia tộc mình đã không gắn bó với sân khấu hơn 60 năm qua.

Vợ chồng là mối nhân duyên

Về chuyện đời, phần lớn các câu hỏi xoay quanh những chuyện rất riêng tư của hai người. Vừa gãi đầu vừa trả lời câu hỏi: Ngày đầu tiên tỏ tình với bà xã chú đã làm gì? (Nguyễn Thị Mai - 205/68 Trần Văn Đang, P.11, Q.3 - TPHCM), Bảo Quốc cho biết: “Chú tỏ tình với cô ngộ lắm. Ly nước mía ở cổng trường và tình yêu không có lời. Vậy mà sống hạnh phúc với nhau cho đến hôm nay”.

Còn với Quế Trân, cô đón nhận những câu hỏi chuyện riêng tư với nụ cười bẽn lẽn, như “Bạn trai của Quế Trân trong tương lai phải là người như thế nào? Bạn xem trọng phẩm chất, kiến thức hay ngoại hình của người đó? (Dương Thị Hường - Phòng Giáo dục huyện Ngọc Hiển - Cà Mau): “Quế Trân chưa dám nghĩ đến việc có bạn trai thân đến mức phải suy đoán những ưu điểm mà bạn vừa nêu. Với Quế Trân việc học tập và cố gắng phát huy nghề nghiệp là yếu tố hàng đầu trong thời gian này”. Hoặc với câu hỏi: Chị có dự định khi nào có “đức lang quân” không? ([email protected]), Quế Trân đã trả lời: “Chuyện tình duyên theo Trân là do “thiên duyên tiền định”, chuyện gì đến sẽ đến”.

Nguyện theo đuổi, cải lương đến cùng

Nhiều câu hỏi dành cho Quế Trân đề cập đến vấn đề sân khấu cải lương vắng khán giả, như: Cải lương vẫn còn xa lạ với khán giả tre, làm thế nào để khán giả trẻ yêu cải lương hơn? Quế Trân cho rằng: Hiện nay có rất nhiều chương trình tập trung cho cải lương để thu hút khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ, như chương trình Thắp sáng niềm tin, HTV 9 sẽ phát sóng chương trình đầu tiên lúc 20 giờ 50 ngày 26-1. Trân tin, qua mỗi chương trình cụ thể, khán giả trẻ sẽ tin tưởng vào lớp diễn viên trẻ của cải lương hôm nay. Câu hỏi của bạn Trần Thị Thanh Trâm (địa chỉ: An Lộc- Bình Phước) khiến cho nét mặt Quế Trân thoáng buồn: Nếu có một công việc lợi nhuận cao hơn thì chị có rời bỏ sàn quay và nghề diễn viên cải lương không? Cô trả lời: “Nghệ thuật cải lương đã ăn sâu vào máu thịt Trân rồi, dù thế nào đi nữa Trân cũng nguyện đeo đuổi nghệ thuật truyền thống này đến cùng”.

Nỗ lực đưa sân khấu cải lương đến với công chúng trẻ

Rất nhiều câu hỏi của bạn đọc quan tâm đến công việc của hai nghệ sĩ trong năm 2005, nhất là ở lĩnh vực sân khấu cải lương và kịch hài.

Nghệ sĩ Bảo Quốc cho biết: Tết Ất Dậu chúng tôi sẽ diễn vở Giấc mộng đêm xuân tại rạp Hưng Đạo, quy tụ đông đảo nghệ sĩ tài danh. Năm 2005 tôi và nhiều nghệ sĩ cải lương sẽ tham gia chương trình sân khấu cải lương cách mạng 30 năm lớn lên cùng thành phố; cùng với Báo Người Lao Động tổ chức chương trình đưa Giải Mai Vàng đến với khán giả công nhân và chương trình Hát cùng người thợ.

Quế Trân cũng cho biết: “Tết năm nay Quế Trân tham gia vở Gánh cải Trạng nguyên, diễn tại rạp Thủ Đô, Kim Châu, Hưng Đạo và tham gia Hội diễn Sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2005 tổ chức tại TPHCM. Hy vọng sẽ có cơ hội đáp lại tình cảm mà công chúng, bạn đọc Báo Người Lao Động đã dành cho Quế Trân”.

Sources: nld

Quế Trân
Tiểu Sử Quế Trân
  » Quế Trân: 'Tôi Bên Mẹ Nhiều Hơn Sau Khi Cha Mất'
  » Dàn Nghệ Sĩ Dự Đám Cưới Cháu Gái Vũ Linh
  » NSƯT Kim Tử Long: Sau Dâu Bể, Sống Chậm Hơn
  » Gia Đình, Đồng Nghiệp Tiễn Biệt NSND Thanh Tòng
  » Quế Trân: 'Tôi Ngưỡng Mộ Tình Yêu Cha Dành Cho Mẹ'
  » Kim Cương, Lệ Thủy Và Ký Ức Về 30-4
  » Cải Lương Xã Hội Hóa: Dở Sống, Dở Chết
  » Hoài Linh Hay Trường Giang; Tuyết Thu Hay Quế Trân?
  » Cải Lương Phương Nam Nức Lòng Khán Giả Hà Nội
  » Ca Sĩ Thanh Thúy Sắp Ra Mắt Vở Cải Lương Đầu Tay
  » NSƯT Quế Trân Thán Phục Các Thí Sinh Nhí
  » Những “Bông Hồng” Của Nghệ Thuật Cải Lương
  » Quế Trân- Sự Nghiệp Trải Hoa Hồng
  » NGHỆ SĨ QUẾ TRÂN – XỨNG DANH ''CON NHÀ NÒI''
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Kể Những Năm Tháng Vất Vả Vì Nghề
  » Nữ Diễn Viên Sân Khấu: Ai Cũng Bứt Phá!
  » Đồng Ấu Bạch Long Tái Ngộ Khán Giả
  » “Sao” Cải Lương Ra Bắc
  » Kim Tử Long “Tán Tỉnh” Quế Trân
  » Quế Trân Đi Chùa “Cầu Duyên”
  » Quế Trân Đi Chùa “Cầu Duyên”
  » Tái Diễn Vở Trúng Độc Đắc
  » Sao Việt Hội Tụ Đêm “Xa Mẹ”
  » Vinh Quang Đời Con Có Bóng Dáng Cha !
  » Chuyện Vui Nghệ Sĩ Chạy Sô