Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Erik Đang Thiếu Gì Ở Tuổi 24? Ca Sĩ: Erik    
Ngày Đăng: 11 Tháng 07 Năm 2021

5 năm hoạt động trong ngành giải trí mang lại cho Erik nhiều danh tiếng, nhưng nam ca sĩ vẫn đang loay hoay với âm nhạc, chưa thực sự tỏa sáng dù tiềm năng.

Nổi tiếng từ năm 19 tuổi, sau 5 năm, Erik đã là một trong những ca sĩ trẻ có tên tuổi ổn định bậc nhất showbiz. Nhưng so với bản thân ở thì quá khứ, Erik ở hiện tại chưa có được đột phá trong âm nhạc cũng như dấu ấn chói sáng trên thị trường âm nhạc.

Giọng ca sinh năm 1997 vẫn đang trên con đường tìm cách tỏa sáng và vượt qua hào quang của chính mình.

Sau tất cả

19 tuổi, Erik có trong tay bản hit Sau tất cả, giành hàng loạt giải thưởng danh giá cho ca khúc và nhiều đề cử cho gương mặt mới, ca sĩ triển vọng. Liên tục sau đó, hàng loạt bài hát được khán giả yêu thích như Yêu và yêu, Tôi là ai trong em, Lạc nhau có phải muôn đời... càng củng cố cho vị thế của chàng ca sĩ sinh năm 1997.

Erik nổi tiếng từ năm 19 tuổi với bản hit Sau tất cả. Ảnh: Bá Ngọc.

Đó quả thực là khởi đầu quá thuận lợi. Vừa solo, vừa hoạt động nhóm, ở phương diện nào Erik cũng đều nổi bật. Phong cách Kpop hợp thời, chất giọng đặc biệt, cách hát R&B quyến rũ, khả năng vũ đạo ổn, Erik hội tụ gần như đầy đủ những gì một người ca sĩ thế hệ mới cần.

Giọng ca 24 tuổi đáp ứng được cả phần nghe lẫn phần nhìn. Đặc biệt, những sản phẩm âm nhạc của Erik buổi khởi đầu đó đều có tính thẩm mỹ, văn minh, và tính đồng nhất cao. Nhiều người kỳ vọng Erik trở thành ngôi sao của thế hệ kế thừa, sau những Noo Phước Thịnh, Sơn Tùng M-TP, Isaac...

Đang trên đà thành công, năm 20 tuổi, Erik rời khỏi công ty chủ quản. Nội tình đôi bên người ngoài không thể lạm bàn, nhưng cuộc chia tay đó quả là đáng tiếc. Thực sự âm nhạc và hình ảnh - những gì công ty cũ xây dựng cho nam ca sĩ thực sự phù hợp.

Chia tay công ty, bắt đầu một giai đoạn mới, với ê-kíp mới, Erik đi một con đường mới. Nhiều người băn khoăn không biết liệu anh có đạt được thành công như những gì từng làm hay không. Sẽ thật đáng tiếc nếu một tài năng trẻ bị thui chột giữa chừng chỉ vì không tìm được bệ đỡ phù hợp.

Loay hoay

Thời gian đầu, Erik cùng ê-kíp có vẻ thực sự loay hoay. Các bài hát ra mắt đa dạng thể loại, ballad có, pop dance có, các đối tác trong hay ngoài nước đều có. Đừng xin lỗi nữa, Mình chia tay đi, Anh ta là sao ... cũng được yêu thích, nhưng không ca khúc nào bật lên trở thành hit, gây sốt mạng xã hội như trước đó. Các sản phẩm ra mắt đều được đầu tư chừng mực, không hề xuề xoà nhưng cũng không phải bom tấn.

Erik được yêu thích phần lớn nhờ chất giọng và cách xử lý bài hát riêng biệt, đặc trưng, mà như nhiều ý kiến nhận định: Hễ bài hát nào vào giọng Erik cũng từ sến biến thành sang.

MV Em không sai, chúng ta sai, Erik mời Tiểu Vy tham gia, đạt thành tích tốt. Ảnh: NVCC.

Không biết có phải vì vậy không mà hai bài hát nổi tiếng nhất của giai đoạn sau này gắn mác Erik là Chạm đáy nỗi đau (Mr Siro) và Em không sai, chúng ta sai (Nguyễn Phúc Thiện) cũng mang màu sắc sến, nhưng được biến hóa mượt mà, trở nên sang hơn nhờ cách xử lý ca khúc và giọng hát của nam ca sĩ.

Chỉ toàn hit với ballad nên Erik - người có khả năng vũ đạo tốt - không cam tâm với những gì đang có. Trong 5 năm qua, Erik vẫn thỉnh thoảng cho ra mắt các bài khoe vũ đạo như Đừng có mơ hay Anh luôn là lý do... dù không thành công về mặt số liệu.

Nhìn lại, Erik vẫn thiếu một chút hào quang để toả sáng như một ngôi sao ca nhạc hàng đầu.

Erik xây dựng hình tượng mang hơi hướm phi giới tính. Ảnh: NSX.

Thiếu gì?

Erik đang chiều theo thị trường mà thiếu đi cá tính riêng. Các sản phẩm của anh đều an toàn, thiếu sự đổi mới trong tư duy âm nhạc. Sự nghiệp của Erik đến thời điểm này có nhiều hơn một bản hit, nhưng phong độ lại trồi sụt thất thường.

Đặc biệt, âm nhạc của Erik thiếu tính tiên phong, là những gì nam ca sĩ từng ghi dấu ở những ngày đầu ra mắt. Thẳng thắn mà nói, với chất giọng sẵn có, Erik muốn hát thể loại gì cũng được. Nhưng giọng ca 24 tuổi chưa từng mạo hiểm thay đổi bản thân. Kể cả trong The Heroes, Erik vẫn đang an toàn với các thế mạnh của bản thân, thiếu phá cách, bùng nổ.

Erik an toàn, bởi anh thiếu đội ngũ tư vấn và sản xuất âm nhạc cho riêng mình. Anh thiếu một nhà sản xuất thực sự hiểu mình, biết phát huy thế mạnh bản thân, một người có thể khơi gợi những khả năng tiềm tàng và giúp Erik dũng cảm thử thách bản thân.

Khắc Hưng có thể là một người ở vị trí đó, với điều kiện cả hai cùng quyết liệt hơn trong các phần thi cũng như các sản phẩm hợp tác tiếp theo.

Erik ở The Heroes chưa thực sự đột phá. Ảnh: The Heroes.

Một điều nữa ít nhiều cản trở Erik là hình tượng. Giọng ca sinh năm 1997 đang đi theo hình tượng phi giới tính của các thần tượng Kpop. Kpop thành công là vậy nhưng khi áp dụng vào thị trường Việt Nam, anh có khả năng bị hạn chế đối tượng fan của mình.

Chặng đường phía trước còn dài và Erik còn nhiều cơ hội để bứt phá. Sau cuộc thi, khi đã bị đẩy vào thế bắt buộc phải thay đổi mình, có lẽ nam ca sĩ sẽ tìm ra được thêm nhiều hướng đi. Mạnh dạn hơn, cá tính hơn, quyết liệt hơn trong âm nhạc là những gì Erik cần để thực sự toả sáng.

Sources: zing

Erik
Tiểu Sử Erik
  » Ảnh Sao 29/11: Lệ Quyên Hé Lộ Mặt Mộc Khi Mệt Mỏi
  » Ảnh Sao 19/4: Đỗ Mỹ Linh Diện Váy Giấu Dáng Giữa Tin Đồn Bầu Bí
  » Erik Đang Thiếu Gì Ở Tuổi 24?
  » Ngoại Hình Khi Trưởng Thành Của Các Giọng Ca Giọng Hát Việt Nhí
  » Quản Lý Của Hiện Tượng Cover Hương Ly Tố Đức Phúc, Erik Vô Ơn?
  » Dàn Ca Sĩ Hát Về Nét Dung Dị Của Người Sài Gòn
  » Sau Đức Phúc, Lại Tiếp Tục Đến Erik Dùng Chiêu “Quay Cóp” Trên Sân Khấu
  » Erik: “Tôi Từng Khóc Rất Nhiều Khi Bị Nói Là Không Thể Hát Live Nên Rất Hiểu Hoàn Cảnh Của Chi Pu”
  » Quang Linh, Ngọc Sơn Tranh Cãi Cách Hát Nhạc Trữ Tình
  » Ca Sĩ Erik: 'Tôi Không Xấu Hổ Khi Mẹ Làm Tạp Vụ'
  » Ca Sĩ Erik Tiết Lộ Lý Do Khiến Anh Dứt Tình Với ST.319
  » Noo Phước Thịnh quên lời khi song ca cùng Tuấn Hưng
  » 'Sau Tất Cả' Của Erik Khó Bị Đánh Bại Trên BXH Zing
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'