Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Võ Hạ Trâm Chỉ Duy Trì Một Kiểu Ăn Uống: Con Phát Triển Vượt Bậc Mà Mẹ Cũng Về Dáng Nhanh Bất Ngờ Ca Sĩ: Võ Hạ Trâm    
Ngày Đăng: 02 Tháng 04 Năm 2023

Lần đầu làm mẹ bỉm sữa nhưng Võ Hạ Trâm đã nuôi con khéo léo và mát tay.

Con gái ăn chay trường từ khi còn trong bụng mẹ

Bé Chaudhary Vaishali Tây Phương (tên thường gọi là Moon) - con gái đầu lòng của Võ Hạ Trâm và ông xã Ấn Độ chào đời vào tháng 7/2021. Nhóc tỳ không chỉ được cộng đồng mạng quan tâm bởi là con của ca sĩ nổi tiếng, sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, mà còn được mẹ nuôi nấng theo phương pháp đặc biệt.

Những người theo dõi Võ Hạ Trâm đều biết cô đã ăn chay trường 14 năm qua, kể cả trong thời điểm mang thai và sau sinh. Chính vì thế, bé Moon cũng được mẹ cho theo chế độ ăn chay trường từ trong bụng mẹ cho tới hiện tại, khi nhóc tỳ đã hơn 1 tuổi.



Nữ ca sĩ cho biết, dù thực đơn ăn chay không có nhiều sự lựa chọn nhưng cô vẫn tìm hiểu để đưa ra khẩu phần ăn hợp lý, sao cho con ngon miệng mà vẫn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể. Để con đủ tinh bột, tôi cho bé ăn cháo, còn chất xơ lấy từ rau củ. Các nhóm chất khác sẽ được bổ sung từ một số loại đậu và sữa mẹ.

Võ Hạ Trâm linh hoạt đổi món theo từng ngày để con không bị nhàm chán. Mẹ bỉm tiết lộ, Moon là cô bé khá nhạy bén trong ăn uống nên nếu ban đầu không cảm thấy vừa miệng, cô bé sẽ từ chối khiến mẹ không thể cho ăn.

Tháng 7 năm nay, Võ Hạ Trâm và ông xã sẽ chính thức cho con gái đi học trường mẫu giáo. Một trong những nỗi lo lắng của ông xã cô là liệu con gái sẽ ăn uống như thế nào, vì bé Moon ăn chay còn thực đơn ở các trường mầm non lại chủ yếu là các món mặn.



Tuy nhiên, Võ Hạ Trâm cũng đã có sự chuẩn bị. Mỗi ngày, cô sẽ tự làm đồ ăn riêng cho con rồi gửi cô giáo vào buổi sáng. Điều này giúp bé Moon không bị thay đổi chế độ ăn chay và vừa không làm ảnh hưởng đến thực đơn chung của trường học.


Em bé càng lớn càng bụ bẫm, mẹ lại nhanh về dáng sau sinh


Khi chia sẻ về cách nuôi con bằng chế độ ăn chay, Võ Hạ Trâm cũng khiến nhiều người nghi ngờ điều này có thực sự tốt cho bé. Tuy nhiên, cho đến nay thì các chỉ số phát triển cơ thể của Moon đều tốt, thậm chí có phần vượt trội.

Võ Hạ Trâm từng tiết lộ, bé Moon lúc 3 tháng tuổi nặng 7kg, bắt đầu tập đứng khi mới 6 tháng tuổi, 8 tháng đã mọc răng nhanh như tốc độ tên lửa. Khi được 17 tháng tuổi, Moon cao 80cm, nặng gần 11kg.




Bên cạnh đó, Moon cũng là cô bé thông minh, có sự nhanh nhạy về mặt cảm xúc. Con gái Võ Hạ Trâm từng khiến cả nhà bật cười với những biểu cảm đáng yêu và cực hài hước. Có lẽ được di truyền năng khiếu âm nhạc từ mẹ nên Moon cũng có khả năng cảm nhạc rất tốt, nghe nhạc là lắc lư theo nhịp, thậm chí nhún nhảy cực nhiệt tình, biết hát nhẩm theo các bài hát thiếu nhi quen thuộc và làm động tác giống với các nhân vật trong phim ca nhạc.





Lớn hơn một chút, Moon cũng thể hiện tính tự lập, có thể tự chơi một mình mà không quấy khóc hay cần người lớn kè kè bên cạnh. Cô bé chỉ yêu cầu sự giúp đỡ của người lớn khi muốn ăn hoặc uống nước. Võ Hạ Trâm còn rèn luyện cho con thói quen tự dọn dẹp đồ chơi sau khi chơi xong.

Về phía Võ Hạ Trâm, sau sinh nữ ca sĩ đã giảm 15kg chỉ hoàn toàn bằng chế độ ăn chay và tập luyện mà không tốn đồng nào cho các dịch vụ giảm mỡ, giảm béo. Nhiều người thán phục Võ Hạ Trâm vì mâm cơm của cô từ khi mang bầu đến khi ở cữ đều là những món chay, đa số là rau củ, thậm chí cô còn hạn chế nêm nếm đồ ăn bằng các loại gia vị.



Sources: afamily

Võ Hạ Trâm
Tiểu Sử Võ Hạ Trâm
  » Ảnh Sao 2/3: Con Gái Võ Hạ Trâm Tấu Hài
  » Võ Hạ Trâm Mặc Hở Rốn Múa Ấn Độ
  » Không Khí Tết Diwali Ở Nhà Chồng Võ Hạ Trâm
  » Thu Minh, Trấn Thành Cùng Dàn Sao Dự Live Concert Của Trung Quân Idol
  » Võ Hạ Trâm Diện Trang Phục Ấn Độ Tiếp Đón Dàn Ca Sĩ
  » Võ Hạ Trâm Chỉ Duy Trì Một Kiểu Ăn Uống: Con Phát Triển Vượt Bậc Mà Mẹ Cũng Về Dáng Nhanh Bất Ngờ
  » Võ Hạ Trâm Được Chồng Hỗ Trợ 5 Tỷ Đồng Làm MV
  » Ảnh Sao 11/2: Baggio 'Thả Thính' Vợ
  » Con Gái Võ Hạ Trâm Lần Đầu Du Xuân Cùng Ba Mẹ
  » Ảnh Sao 19/12: Midu Hội Ngộ Người Tình Màn Ảnh Harry Lu
  » Con Gái Võ Hạ Trâm 'Càng Lớn Càng Quấn Bố'
  » Ảnh Sao 28/8: Võ Hạ Trâm Đưa Con Đi Chơi Mũi Né
  » Võ Hạ Trâm Làm Tiệc Thôi Nôi Cho Con Gái
  » Võ Hạ Trâm Bế Con Gái Lai Ấn Tới Chúc Mừng Tố My
  » Con Gái Lai Ấn Hay Cười Của Võ Hạ Trâm
  » 3 Năm Mật Ngọt Của Võ Hạ Trâm Và Chồng Ấn Độ
  » Căn Hộ 145 M2 Của Vợ Chồng Võ Hạ Trâm
  » Các Sao Việt Sinh Con Năm 2021
  » Võ Hạ Trâm Mang Bụng Bầu 5 Tháng Lên Sân Khấu
  » Võ Hạ Trâm Mang Thai Con Đầu Lòng
  » Võ Hạ Trâm: 'Chồng Dặn Tôi Đừng Đi Hát Vì Tiền'
  » Chồng Ấn Độ Đóng MV Của Võ Hạ Trâm
  » Võ Hạ Trâm Hạnh Phúc Khi Được Chồng Ấn Độ Thương Yêu
  » Võ Hạ Trâm Theo Đuổi Phong Cách Gợi Cảm
  » Không Gian Cưới Chủ Đề 'Thiên Đường Hai Ta' Của Võ Hạ Trâm