Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Sáng Tác Của Mr Siro Bất Ngờ Gây Sốt Sau Hơn 9 Tháng Phát Hành Ca Sĩ: Mr Siro    
Ngày Đăng: 11 Tháng 03 Năm 2018

Sau hơn 9 tháng ra mắt, "Đừng ai nhắc về anh ấy" đang lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng. Ca khúc đứng thứ 5 trên #zingchart và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Nhiều ca khúc ra mắt cùng thời điểm với Đừng ai nhắc về anh ấy đã được chú ý ngay ngày đầu. Trong số đó, Ghen với hiệu ứng từ tên tuổi của nhạc sĩ Khắc Hưng nhanh chóng sốt ở thời điểm tháng 5/2017. Kém may mắn hơn, Đừng ai nhắc về anh ấy do Trà My Idol thể hiện phải mất đến 9 tháng sau khi ra mắt mới được nhiều khán giả biết tới.

Bài hát đang lội ngược dòng trên các bảng xếp hạng. Ở Hàn Quốc, việc một ca khúc trở lại các bảng xếp hạng dù ra mắt từ nhiều tháng trước đó không hiếm nhưng với Vpop, ca khúc của Trà My Idol là trường hợp thiểu số.

Chìm nghỉm giữa những ca khúc ra cùng thời điểm

Đừng ai nhắc về anh ấy là sáng tác mang màu sắc đậm chất Mr.Siro: giai điệu ballad buồn với ca từ sâu sắc, lắng đọng nhưng gần gũi, dễ đánh trúng tâm lý khán giả. Trong ca khúc này, Mr Siro cũng góp giọng, những phân đoạn anh thể hiện thành công trong việc thêm dư vị cho Đừng ai nhắc ở đây. Và ở đây, dư vị là tình yêu đầy nuối tiếc, tâm trạng buồn bã, đau khổ.

Về giọng hát của Trà My idol, cô đã nhiều lần chứng minh được khả năng của mình và ở sản phẩm mới cũng không ngoại lệ. Với lần hợp tác Mr Siro, giọng hát da diết, cảm xúc của Trà My thực sự phù hợp với ca khúc có giai điệu sầu thảm.

Đừng ai nhắc về anh ấy tương đồng với Em gái mưa ở nhiều yếu tố, bao gồm dòng nhạc ballad buồn, ca từ sầu thảm cùng giọng hát xúc cảm của người thể hiện. Tuy nhiên, mỗi ca khúc lại mang số phận khác nhau. Nếu Em gái mưa là ca khúc thành công nhất dịp cuối năm 2017 thì với trường hợp Trà My Idol, không nhiều người nhắc đến ca khúc của cô.

Màn song ca giữa Trà My Idol với thầy giáo dạy tiếng Anh gây sốt giúp ca khúc nhận được sự chú ý

Sự lan toả trên các trang nhạc số và mạng xã hội của ca khúc càng khiêm tốn bởi thời điểm đó Ghen đang chiếm toàn bộ sự chú ý của công chúng nghe nhạc. Đến khi MV được phát hành, tức tháng 7 thì Mỹ Tâm lại ra mắt Đâu chỉ riêng em. Khi ấy, tranh cãi đạo nhạc xoay quanh Đâu chỉ riêng em khiến ca khúc vốn đã hot lại càng thu hút sự quan tâm.

Tưởng chừng đó đã là cái kết cho Đừng ai nhắc về anh ấy, nhưng bất ngờ luôn xảy ra. Và sự trở lại đầy ngoạn mục của bài hát sau hơn 9 tháng phát hành thực sự là kỳ tích với Trà My Idol.

Lội ngược dòng trên bảng xếp hạng

Cột mốc làm thay đổi số phận của ca khúc chính là màn song ca của Trà My và giáo viên Tiếng Anh Nguyễn Tấn Phát trong chương trình Giọng ải giọng ai lên sóng cuối tháng 1/2018. Màn kết hợp ăn ý giữa nữ ca sĩ và giọng ca không chuyên nhận được nhiều lời ngợi khen. Đoạn video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, giúp lượt xem bản gốc tăng nhanh chóng.

Nhiều khán giả thừa nhận sau khi theo dõi chương trình mới biết đến ca khúc. Không ít người thậm chí bày tỏ sự tiếc nuối khi chưa từng biết đến bài hát dù nó đã ra mắt hơn 9 tháng.

“Giọng ải giọng ai đã đưa bài hát đến gần với mọi người, một bài hát đáng lẽ phải hit lâu lắm rồi, phải hit từ khi mới ra mà giờ mới được biết tới. Mong bài hát này lấy được giải Bài hát Ballad/ Pop được yêu thích nhất của ZMA 2018”, khán giả Anh Tài bình luận

Trên Zing MP3, Đừng ai nhắc về anh ấy nhanh chóng thăng hạng. Ca khúc hiện đứng thứ 5 #zingchart với trên 55 triệu lượt nghe.

Trà My Idol tuy có giọng hát tốt nhưng đây là lần đầu tiên cô lọt top 5 #zingchart. Và đó có lẽ không phải thứ hạng cao nhất và cuối cùng ca khúc đạt được bởi sự lan toả của nó bây giờ mới thực sự bắt đầu.

Đã ra mắt nhiều tháng trước nhưng đến nay ca khúc mới được chú ý.
Đã ra mắt nhiều tháng trước nhưng đến nay ca khúc mới được chú ý.

Thành công muộn màng của Đừng ai nhắc về anh ấy là minh chứng cho việc bài hát hay thôi chưa đủ để thành công ở thị trường âm nhạc “vàng thau lẫn lộn”. Danh tiếng của ca sĩ thể hiện là yếu tố quan trọng đầu tiên giúp ca khúc bước đầu được chú ý.

Tiếp đó, những cách thức quảng bá, thời điểm phát hành và sự lan toả từ mạng xã hội đóng vai trò quan trọng không kém. Bởi thế, Em gái mưa tuy cùng dòng ballad buồn nhưng hội tụ đầy đủ yếu tố lại dễ dàng nhận được sự quan tâm.

Sources: zing

Mr Siro
Tiểu Sử Mr Siro
  » Sáng Tác Của Mr Siro Bất Ngờ Gây Sốt Sau Hơn 9 Tháng Phát Hành
  » Mr. Siro ‘Phá Lệ’ Góp Giọng Trong Ca Khúc Mới Của Gin Tuấn Kiệt
  » Ca Sĩ Mr Siro Sinh Năm Bao Nhiêu? “Cỗ Máy Tạo Hit” Mr Siro Đã Khiến Fans Phải Rơi Nước Mắt
  » Không Phải ‘Hit Sầu’, Mr Siro Bất Ngờ Tung Ca Khúc Vừa Nghe Đã Muốn Yêu Ngay
  » Mr. Siro: ‘Chưa Bao Giờ Có Ý Định Thương Mại Hóa Cảm Xúc Của Mình’
  » Giai Điệu Harmonica Đầy Ám Ảnh Trong MV Chuyện Tình Buồn Của Mr. Siro
  » Thông tin chi tiết về Mr Siro và vợ Bảo Ngân
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam