Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » 'Túy Âm': Ca Khúc Say Rượu Đạt 13 Triệu View Được Ví Với 'Despacito' Ca Sĩ: Xesi    
Ngày Đăng: 02 Tháng 09 Năm 2017

Cảm hứng sáng tác từ chuyện say rượu, tác giả khi làm nhạc cũng "có tí men", "Túy Âm" trở thành ca khúc được nhiều khán giả coi là "gây nghiện", "nghe hàng trăm lần không chán".

"Gây nghiện" là từ mà những người yêu thích dành cho Túy Âm, chính vì thế bài hát được coi là một dạng Despacito của Việt Nam, giống nhau ở chỗ khiến người nghe không thể dứt ra mà cứ nghe hàng tiếng đồng hồ.

Chính vì sự cuồng nhiệt này, bản thu âm của ca khúc đã có 13 triệu lượt xem sau chưa đầy 3 tuần tung lên YouTube. Trên Zing MP3, ca khúc cũng có gần 1,7 triệu lượt nghe.

Túy Âm là sản phẩm hợp tác của bộ ba nghệ sĩ underground gồm Xesi - ca sĩ kiêm người sáng tác ca khúc, nhà sản xuất Masew và nhà sản xuất Nhật Nguyễn. Bản thu âm được đăng lên kênh YouTube của Masew từ 25/8.

Giai điệu của Túy Âm gây sửng sốt vì sự ma mị như đang chìm trong ảo giác. Giọng hát của Xesi mang màu sắc dân gian trên nền beat mang phong cách Future Bass hiện đại, dễ nghe.

Bộ ba của Túy Âm (từ trái sang): ca sĩ kiêm nhạc sĩ Xesi, nhà sản xuất Masew và Nhật Nguyễn.

Sau khi người nghe quen và "ngấm" giai điệu của ca khúc, trong hơn một tuần nay, bài hát bắt đầu trở thành hiện tượng trên khắp các trang mạng Việt Nam. Thậm chí, nhiều người gọi ca khúc này là "ma túy số", ví von cảm giác khi nghe bài hát là "phê cần". Ngay dưới bản thu âm gây sốt của ca khúc trên kênh của Masew, có rất nhiều bình luận nhắc đến cảm giác "phê".

Trả lời Zing.vn, Masew - nhà sản xuất, người đứng sau bản beat gây nghiện của Túy Âm, đính chính: "Chữ "túy ở đây không phải là ma túy, mà nghĩa là rượu, là say. Còn 'âm' là âm thanh, âm nhạc".

Khi được hỏi về liên tưởng của nhiều khán giả đến ma túy hay chuyện "phê pha", Masew nói: "Mỗi người khi nghe sẽ có một cách cảm nhận khác nhau nên cũng rất khó tránh khỏi".

Túy Âm có phần ca từ và giai điệu kết hợp nhuần nhuyễn với nhau tạo nên "chất men" khiến người nghe chìm đắm vào.

Là người sáng tác ca khúc, Xesi - một ca sĩ underground đang học THPT tại Thái Nguyên - lấy cảm hứng từ chuyện tình của một người bạn. Đó là câu chuyện của chàng trai một hôm tình cờ gặp lại mối tình cũ thời cấp ba của mình. Ngày hôm đó, chàng trai đã uống rất say về kể nhiều về tình yêu thời trước.

Lượt nghe của ca khúc tăng nhanh trên YouTube: hôm 14/9 là 11 triệu, hôm 15/9 đã là 13 triệu.

Những lời kể của người bạn đã trở thành nguồn cảm hứng để Xesi viết nên Túy Âm. Cô muốn kể lại câu chuyện này nhưng theo một cách khác, khi "con người ta không chỉ tìm đến rượu để say mà còn tìm đến âm nhạc".

"Rót đến tràn ly, anh chìm đắm trong men cay đắng nồng/ Khóc chát làn mi, uống cùng anh cho đêm nay say chất ngất... Tháng năm thăng trầm dòng đời ngả nghiêng/ Mình tự rời bỏ nhau/ Say đến điên dại, say hết kiếp người, say cho cháy lòng" - lời ca khúc được Xesi hát lên với giọng điệu uể oải, ma mị tựa như đang say rượu.

Và Masew cũng xác nhận điều này. "Xesi viết bài hát này khi đang say và tôi khi nghe bản demo cũng thế, nên tôi cảm nhận được rất nhiều cảm xúc" - nhà sản xuất cho biết.

Theo nhóm tác giả, họ cũng muốn tạo nên một ca khúc kết hợp giữa chất nhạc dân gian của Việt Nam và âm nhạc hiện đại của EDM. Vì sống ở các địa phương khác nhau nên nhóm làm việc và trao đổi qua mạng để cho ra đời bản thu âm cuối cùng. Quá trình hoàn thành là 3 tháng. Riêng phần beat, Masew và Nhật Nguyễn đã ngồi cùng nhau để thực hiện.

Bài hát đã gợi cảm hứng cho cộng đồng underground thực hiện nhiều bản remix, trong đó có 10 bản hay nhất được tổng hợp thành một video trên YouTube cũng có gần 200.000 lượt nghe.

Là một sản phẩm của cộng đồng làm nhạc underground, Túy Âm mang nhiều đặc điểm underground: ở giọng hát "bất quy tắc" của Xesi, giai điệu lạ lẫm của bài hát và thông điệp: "Say đến điên dại, say hết kiếp người, say cho cháy lòng" mà ít bài hát chính thống nào dám đề cập trực diện.

Mặc dù vậy, bên cạnh những người mê mẩn bài hát, Tùy Âm cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Trên kênh YouTube của Masew, khán giả giả có nick Lauriel cho rằng nghe bài hát gợi cảm giác rùng rợn.

Còn khán giả có nick Steve Roger cho biết "không cảm được bài hát này". Khán giả này viết: "Đây là thể loại nhạc gì đây? EDM cộng dân gian đương đại đồng cốt chăng? Thật không tiêu hoá nổi. Như áo tứ thân vận với quần xà lỏn vậy".

Khán giả cũng chỉ ra, giọng nữ của Xesi khá... kỳ cục, có những đoạn xử lý hơi phô và bản năng. Trên trang YouTube, bài hát có 193.000 lượt thích và 4.000 lượt ghét, chứng tỏ nhóm công chúng có thiện cảm với bài hát vẫn chiếm số đông.

Sources: baomoi

Xesi
Tiểu Sử Xesi
  » Tác Giả Bản Hit Gần 40 Triệu Lượt Nghe
  » 'Ma Túy Số' Túy Âm Là Gì Mà Khiến Người Nghe Phải Điên Đảo?
  » Không Thể Ngờ Tác Giả Túy Âm Là Nữ Sinh 17 Tuổi, Viết Ca Khúc Gây Nghiện Trong Cơn Say
  » 'Túy Âm': Ca Khúc Say Rượu Đạt 13 Triệu View Được Ví Với 'Despacito'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT
  » Ảnh Sao 5/4: Nhật Kim Anh Mặc Đẹp Ở Pháp
  » Lệ Quyên - Lâm Bảo Châu 'Quấn Quýt Như Sam'
  » Ảnh Sao 4/4: Con Trai Theo Đan Trường Dạo Chơi Trung Quốc