Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » 'Ma Túy Số' Túy Âm Là Gì Mà Khiến Người Nghe Phải Điên Đảo? Ca Sĩ: Xesi    
Ngày Đăng: 13 Tháng 09 Năm 2017

Lời đồn đại về một loại ma túy số gây nghiện, 'ứng' trên ca khúc mang tên 'Túy âm' đang khiến nhiều bạn trẻ điên đảo.

Cộng đồng mạng coi bài hát “Túy Âm” như thứ virus lan truyền trên mạng xã hội và những trang web nghe nhạc nổi tiếng. Nhiều bạn trẻ nghe "Túy âm" bị nghiện vì thứ giai điệu như phê, càng nghe càng nghiện. Thậm chí, khi bài viết này được thực hiện, MV chính thức của ca khúc này cán mốc 11 triệu lượt view cùng 172 ngàn lượt like, chỉ sau hơn 20 ngày ra mắt. Hàng ngàn lượt chia sẻ, lời khen “có cánh” của cư dân mạng khiến “Túy âm” như một hợp chất âm nhạc khiến người nghe mê mẩn.

Túy âm - Xesi x Masew x Nhatnguyen

Sau “Quăng tao cái boong”, “Túy âm” lập tức trở thành thứ âm nhạc được mệnh danh là ma túy nhạc số - thứ âm nhạc EDM thời thượng của Vpop. Vậy điều gì làm nên thành công của ca khúc này?

“Túy âm” là gì?

Theo nhiều khán giả, cái tên “Túy âm” bắt nguồn từ việc phân tích chữ Hán - Túy ở đây nghĩa là rượu, Âm là Âm nhạc hoặc “cõi âm”. Thậm chí theo suy đoán, chữ Túy cũng được mang nghĩa rộng ra là ma túy, khiến người ta gây nghiện. Một số “trường phái” nghiện nhạc underground thì lại suy đoán, “Túy âm” còn là một cách gọi của thứ rượu đến từ địa ngục, từ cõi âm. Là một thứ rượu cực mạnh mà không có ở trần gian. Nếu ai lỡ nếm thử, khó có thể dứt bỏ.

Tuy nhiên, cái tên của bài hát này không gây tò mò bằng chính giai điệu và ca từ ma mị trong bài hát. Là một ca khúc “cộp mác” EDM, tuy nhiên chất nhạc lạ tai của “Túy âm” lại khiến bất kì ai thưởng thức đều phải tán thưởng. Thoát xác hoàn toàn khỏi những trào lưu nghe nhạc quen thuộc của Vpop, “Túy âm” mang giai điệu ẻo lả, có phần “ngả nghiêng” như một người say ngồi ca hát. Có lẽ đây cũng chính là dụng ý của người viết nên phần beat nhạc.

Nam Producer đứng sau mix bản hit "Túy âm"

Ca khúc “Túy âm” đưa sở trường Future Bass làm chủ đạo, đoạn mở đầu với beat nhẹ nhàng kết hợp tiếng piano, rồi đến đoạn cao trào khiến người nghe “sởn da gà”. Chất nhạc này lại quá đỗi phù hợp với nội dung của câu chuyện: khi chàng trai đắm chìm trong men say tình, muốn dùng rượu và nhạc để giải sầu. Nỗi nhớ sâu đậm với người yêu khiến nam chính trong ca khúc mê mẩn thứ men say của rượu, của sự quay cuồng và điên loạn trong âm nhạc.

Producer Masew tiếp tục "gây bão" với ca khúc mới "Tuý Âm"

Vậy ai là người đưa ca khúc ma mị, bí ẩn này đến với âm nhạc Việt Nam? Masew là nhà sản xuất nhạc điện tử mới nổi tại Việt Nam, tên thật là Lê Tuấn Anh. Anh chàng nhạc sĩ trẻ mới được biết đến trong vòng vài tháng gần đây với những sản phẩm tạo được tiếng vang lớn như “Quăng tao cái boong” (hợp tác cùng Huỳnh James & Pjnboys) và “B.S.N.L 2”. Chất nhạc do Masew mix luôn khiến khán giả phải mê mẩn.

Cả Masew và Producer Nhật Nguyễn đã hợp tác để tung ra bản nhạc "Túy âm" với giọng ca đầy nội lực và ma mị của nữ ca sĩ Trần Hải Yến Xesi - cô nữ sinh mới 17 tuổi sinh năm 2000.

Producer Masew tiếp tục "gây bão" với ca khúc mới "Tuý Âm"

Ra mắt gần cả tháng, kỷ lục của “Túy âm” không kém cạnh so với những bản hit EDM trước đó của Vpop. Nói “Túy âm” là tân binh xuất sắc, nối ngôi “Quăng tao cái boong” quả là không quá. Trong khi lời lẽ, ca từ của “Quăng tao cái boong” bị nhiều dân mạng ác cảm, tấy chay nhưng giai điệu lại gây nghiện cực mạnh thì “Túy âm” làm tròn trách nhiệm của cả hai yếu tố. Mặc dù chất nhạc của giới underground thường ít được khán giả biết đến, tuy nhiên những sáng tác gần đây của dòng nhạc này đang thoát xác, “rời vỏ” để trở thành thứ âm nhạc đại chúng nhưng chưa chính danh (Tức là chưa được nhiều người chân nhận giá trị âm nhạc và sáng tạo mà nó mang lại).

Ca khúc nhận được sự quan tâm của khán giả yêu nhạc

Bản nhạc "Túy âm" nhanh chóng được cư dân mạng truyền tay

Ca khúc “Túy Âm” của Xesi x Masew x Nhatnguyen trên kênh Masew đang là hiện tượng được các fanpage và diễn đàn đăng đàn với nhiều lời tán dương. Nếu xét về khả năng gây nghiện thì “Túy âm” cũng giống như dòng nhạc I-dosing “ma túy số”. Theo các chuyên gia nước ngoài, I-dosing là những bản nhạc được tạo nên bằng công nghệ cao, kết hợp các thanh âm tạo cảm giác rùng rợn của sự tra tấn, chết chóc, hủy diệt... - được một số trang web quảng cáo là có thể đem lại cảm giác "phê như lên mây" cho người nghe. Tác dụng này của I-dosing chẳng khác nào một loại ma túy, do dó, nó được gọi là "ma túy số".

Điểm khác duy nhất, “Túy âm” chưa mang lại hiệu ứng ma mị đến như thế. Hiện ca khúc này chỉ mới lưu hành bản Mp3, phía Masew đang lập kế hoạch quay MV.

Vì sao “Túy âm” lọt vào tầm ngắm của Antifan

Bài hát “Túy âm” được đăng lên YouTube vào ngày 25/8 vừa qua. Trong vòng 20 ngày, ca khúc nhận được 3.000 lượt dislike bên cạnh con số 172.000 lượt like. Điều đáng chú ý, những khán giả đến với “Túy âm” không chỉ xuất phát từ cảm tình âm nhạc, từ những sự yêu thích mà một bộ phận nghe nhạc vẫn chỉ trích dòng nhạc này bằng những cụm từ khá nặng tai.

Lượt dislike của "Túy âm" đến từ đâu

Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau bản hit được giới Underground ưa chuộng lại đến từ một cuộc khẩu chiến nhiệt tình của fan và khán giả chưa kịp thưởng thức ca khúc. Cơ sự đến từ việc một số fanpage Facebook liên tục đăng tải post ca ngợi "Túy âm" như thứ âm nhạc “thượng đẳng”, càng nghe càng yêu và càng ngẫm ra được ý nghĩa sâu xa trong đó. Cụm từ thượng đằng và hạ đẳng liên tục được sử dụng khiến người nghe cảm thấy chói tai. Thậm chí, cuộc khẩu chiến bắt đầu nổ ra với nhiều cụm từ miệt thị, chê trách. Bất kỳ ai nếu antifan “Túy âm” thì sẽ bị fan nhảy vào chê bai, gọi là “hạ đẳng” không biết thưởng thức.

Chuyện gây war của fan và antifan "Túy âm"

Khán giả "chê bai" giọng nữ chính của ca khúc

Bên cạnh đó, lượng lớn antifan “Túy âm” đến từ giọng nữ thể hiện ca khúc. Bên cạnh một bộ phận mê mẩn, thích thú với giai điệu mới lạ của “Túy âm” thì phần đông lại cho rằng giọng nữ chính không phù hợp với chất nhạc. Nên để một ca sĩ nam có chất giọng lả lướt hoặc trầm ấm thể hiện bản hit này. Ngoài ra, một số bạn trẻ cho rằng ca từ của “Túy âm” quá sức khó hiểu và giai điệu thì lại chói tai, ầm ĩ.

"Túy âm" đang là từ khóa khiến nhiều cư dân mạng phấn khích

Mặc dù vướng phải nhiều chỉ trích, nhiều luồng dư luận đối lập, “Túy âm” vẫn là từ khóa được nhiều cư dân mạng săn đón. Và có lẽ, chính những tranh cãi này đang khiến “Túy âm” trở thành một ca khúc chiếm diễn đàn nhiều ngày qua.

Sources: tinnhac

Xesi
Tiểu Sử Xesi
  » Tác Giả Bản Hit Gần 40 Triệu Lượt Nghe
  » 'Ma Túy Số' Túy Âm Là Gì Mà Khiến Người Nghe Phải Điên Đảo?
  » Không Thể Ngờ Tác Giả Túy Âm Là Nữ Sinh 17 Tuổi, Viết Ca Khúc Gây Nghiện Trong Cơn Say
  » 'Túy Âm': Ca Khúc Say Rượu Đạt 13 Triệu View Được Ví Với 'Despacito'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 25/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa 'Thần Tiên Tỷ Tỷ'
  » Phương Thảo - Ngọc Lễ Dự Tiệc Cùng Vợ Chồng Chi Bảo Ở Mỹ
  » Phương Thanh Sang Ấn Độ Thăm Bạn Trai
  » Cuộc Sống Điền Viên Của Vợ Chồng Hoàng Lê Vi Khi 'Bỏ Phố Về Rừng'
  » Ảnh Sao 24/4: Bằng Kiều Chăm Con Ốm
  » Cuộc Sống Của Bảo Anh Trước Khi Công Khai Con Gái
  » Phim Trường 'Lật Mặt 7' Rộng Vài Hecta Của Lý Hải
  » Ảnh Sao 22/4: Mỹ Tâm Thu Hoạch Trái Cây Trong Vườn Nhà
  » Lý Hải Nắm Tay Minh Hà Vượt Suối
  » Lý Hải - Minh Hà Hé Lộ Nơi 'Trú Ẩn' Mùa Dịch
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực