Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Diễn Viên Xuân Nghị: Đồng Nghiệp Đố Kỵ, Dựng Chuyện Suýt Bị Hồng Vân Đuổi Khỏi Sân Khấu Ca Sĩ: Xuân Nghị    
Ngày Đăng: 01 Tháng 07 Năm 2017

Nếu không được nghệ sĩ Minh Nhí minh oan cho thì có lẽ Xuân Nghị đã bị bà bầu Hồng Vân đuổi ra khỏi sân khấu vì bị bạn học vu cho ăn cắp 5.000 đô la Mỹ.

Dù bước chân vào nghề chưa lâu nhưng Xuân Nghị, chàng trai quê Nha Trang gốc Thanh Hóa lại may mắn được Tổ đãi hơn khá nhiều anh chị đi trước.
Cuộc nói chuyện giữa chúng tôi từ nghề chuyển qua đời rồi quay lại nghề với nhiều nội dung thú vị, với góc nhìn của một diễn viên trẻ sớm được khán giả nhớ mặt biết tên.

Bố mất việc, gia đình lục đục... lại thi rớt đại học!

Học xong phổ thông, Xuân Nghị khăn gói vào Sài Gòn thi trường Đại học Sân khấu Điện ảnh nhưng trượt. Để khỏi ở không, cậu quay về Nha Trang học hệ trung cấp trường Văn hóa nghệ thuật và Du lịch khoa Đạo diễn văn hóa quần chúng để cha mẹ yên tâm.

Một năm sau, bà bầu Hồng Vân mở lớp đào tạo diễn viên khóa đầu tiên tại sân khấu Super Bowl. Xuân Nghị bỏ học, đóng gói quần áo và xin bố mẹ cho đem theo một chiếc xe máy vào Sài Gòn.

Hành động đó đồng nghĩa với việc Xuân Nghị tự triệt đường lùi của mình, vừa liều lĩnh, vừa đam mê. Cậu xác định, một đi không trở lại. Nếu không thi đậu lớp diễn viên ở sân khấu Hồng Vân, cậu sẽ tìm chỗ khác vừa học vừa làm. May thay, Xuân Nghị được chọn.

Bố của Xuân Nghị khi ấy là công nhân công ty xuất khẩu cà phê vừa bị mất việc. Mẹ của cậu trước giờ ở nhà lo nội trợ nên kinh tế gia đình rơi vào khó khăn.

Dù đã mất niềm tin từ khi con thi trượt trường Đại học Sân khấu điện ảnh TPHCM nhưng bố mẹ cũng không nỡ cản quyết tâm và đam mê của con.

Với số tiền cho sinh viên thuê phòng trọ, mỗi tháng bố mẹ Xuân Nghị tằn tiện chi tiêu để gửi cho con 4 triệu. Một nửa số đó, Xuân Nghị đóng học phí, nửa còn lại cậu vừa thuê nhà trọ, vừa ăn uống xăng xe đi lại.

Ở đất Sài Gòn, mọi chi phí sinh hoạt đều đắt đỏ, dẫu tiết kiệm bao nhiêu cũng không đủ, nhưng hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Xuân Nghị không hé nửa lời than vãn. Cậu chọn giải pháp đi làm thuê.

Nhờ một người bạn giới thiệu, Xuân Nghị được làm dọn phòng khách sạn gần chợ Phạm Văn Hai. Buổi sáng 9 giờ học, tập trả bài cho các thầy cô tới 6, 7 giờ tối mới về nên Xuân Nghị phải tìm một công việc phù hợp với thời gian của mình. Cậu nhận ca đêm từ 8 giờ tối ngày hôm nay tới 8 giờ sáng hôm sau.

Xuân Nghị xin ở gầm cầu thang khách sạn để tiện công việc lại đỡ tiền thuê nhà trọ. Ngày nào cũng thế, Xuân Nghị thường làm từ 8 giờ tối tới 1, 2 giờ khuya, khi vắng khách cậu được ngủ 3, 4 tiếng tới 5, 6 giờ lại dậy dọn dẹp trước khi cắp cặp đi học.

Trong thời gian làm dọn phòng ở khách sạn, Xuân Nghị bị sốt xuất huyết nhưng tính Xuân Nghị quen sạch sẽ, một ngày không tắm cậu không chịu được.

Đã không kiêng cữ được lại không có tiền mua thuốc nên bệnh trở nặng, mắt nhức, đầu chếnh choáng lúc nào cũng như muốn quỵ xuống, khắp da sờ chỗ nào cũng như có gai.

Xuân Nghị kể: "Tôi bị sốt xuất huyết trước khi vào làm hơn một tuần. Thời điểm đó ăn bữa nay phải tính bữa mai nên thường chỉ một gói mì không.

Với thời gian học và làm như vậy nên tôi bị bệnh trở lại và sốt nặng hơn. Làm được gần một tháng, mệt quá nên tôi xin nghỉ nhưng chủ kiếm chuyện không trả lương.

Tôi phải nhờ một người bạn nhanh miệng trong lớp tới nói chuyện dùm vì lúc đó không nói được. Cũng may, chủ trả phân nửa lương khoảng 800.000 đồng nên tôi mới có tiền đi mua thuốc uống và bồi bổ lại".

Suýt bị Hồng Vân đuổi khỏi sân khấu vì bị bạn học dựng chuyện ăn cắp 5.000 USD

Nhưng cũng nhờ quãng thời gian khó khăn ấy nên sau này Xuân Nghị không nề hà bất cứ vất vả nào. Chỉ cần được đứng trên sân khấu, được thỏa đam mê là cậu vui.

Trong lớp K1 năm đó, Xuân Nghị là người đầu tiên được thầy Minh Nhí cho thế vai ngay từ học kỳ hai trong vở "Hú hồn". Cũng nhờ gây ấn tượng với thầy cô và khán giả ngay từ vai diễn đầu tiên mà sau đó, cậu được NSND Hồng Vân tạo nhiều cơ hội cho những vai diễn khác.

Một suất diễn chỉ được 150.000 đồng nhưng số tiền lương ấy đủ giúp Xuân Nghị có thể trang trải cuộc sống và càng nỗ lực hơn để có những vai diễn được khán giả yêu thích.

Nhưng càng được cho cơ hội, Xuân Nghị lại càng phải đương đầu với những cơn sóng ngầm của sự ghen ghét từ chính các bạn học chung lớp.

Lần đó, NSND Hồng Vân mời một nghệ sĩ nhạc kịch Broadway về dạy nhảy hình thể cho học trò. Giờ tập nhảy hôm đó, Xuân Nghị nhặt được 5.000 đồng Việt Nam. Cậu giỡn "Tôi lụm được 5.000 đồng nè, của ai đây? Không ai nhận là tôi bỏ túi tôi nha". Một cậu bạn đứng trước nhận đó là tiền của mình nên Xuân Nghị trả lại.

Vậy mà câu chuyện bị biến tướng, thêu dệt thành Xuân Nghị ăn cắp 5.000 USD của thầy giáo nước ngoài. Chuyện đến tai nghệ sĩ Hồng Vân. Chưa xác minh câu chuyện, bà bầu Hồng Vân đã "bốc hỏa" đòi đuổi Xuân Nghị ra khỏi sân khấu.

Cũng may, nhờ nghệ sĩ Minh Nhí xác minh sự thật, giải oan cho Xuân Nghị nên cậu mới được ở lại.

Tỏa sáng = đố kỵ

Học xong, Xuân Nghị được giữ lại ở sân khấu Hồng Vân và ký hợp đồng như nhiều anh chị đồng nghiệp khác. Cậu bắt đầu với những vai hài phụ, làm bàn đạp cho người chính tung hứng gây cười.

Nhờ sự duyên dáng và đầu tư cho từng vai diễn, khán giả bắt đầu nhớ và hỏi phòng vé "cái thằng xấu xấu trong vở X hôm nay có đóng không?".

Đương nhiên Xuân Nghị vui lắm nhưng ngay sau đó cậu bị áp lực quàng vào đầu. Không chỉ phải nỗ lực gấp 5, gấp 10 lần những vai diễn ấn tượng trước đó để không phụ sự yêu thương của khán giả, Xuân Nghị còn chịu thêm sự đố kỵ của đồng nghiệp.

Xuân Nghị và bạn diễn ngoài phim trường.

Bởi lẽ, nhiều anh chị làm nghề trước 5 năm, 10 năm, thể hiện cả trăm vai diễn nhưng vẫn chưa một lần được khán giả hỏi "hôm nay có nó không"? Vậy là những tin đồn ác ý, những lời dị nghị lại nổi lên. Họ đơm đặt đủ điều về Xuân Nghị.

Thậm chí, họ còn bảo cậu chơi bời gái gú, uống thuốc lắc trong khi... tiền ăn cậu còn phải tằn tiện. Thỉnh thoảng đói quá Xuân Nghị lại nói với thầy Minh Nhí, Hữu Châu "thầy ơi, con đói, cho con mấy chục ngàn ăn đi thầy". Chỉ nghe thế là hai thầy lại dốc túi đưa trò.

Có câu "cây cao gió lớn", càng nổi tiếng thì càng bị người khác đố kỵ. Xuân Nghị càng được bà bầu Hồng Vân để ý "chăm bẵm" cho nhiều đất diễn thì càng khiến nhiều người khó chịu.

Thậm chí có thời điểm, Xuân Nghị bị stress vì quá nhiều sự việc không vui dồn đến. Cậu bỏ về Nha Trang, tính không trở lại Sài Gòn nữa. Nhưng phần vì nhớ nghề, phần vì những oan ức dần được sáng tỏ, sau mỗi lần hiểu lầm, nghệ sĩ Hồng Vân lại thương cậu hơn... vậy là Xuân Nghị quay lại.

Ở Xuân Nghị, trí tiến thủ và tinh thần học hỏi rất rõ nét. Không bằng lòng với sự yêu mến của những khán giả yêu sân khấu, Xuân Nghị tìm đường nổi tiếng bằng gameshow.

Đó là một quyết định liều lĩnh bởi gameshow đang bị "ném đá" rất nhiều vì sự nhảm nhí. Nhưng Xuân Nghị tin, bằng sự làm việc nghiêm túc của mình, cậu không sợ bị khán giả chửi.

Quả thật, sau khi tham gia ba gameshow "Đấu trường tiếu lâm", "Làng hài mở hội", "Tiếu lâm tứ trụ", cái tên Xuân Nghị được nhiều người biết tới và yêu mến hơn.

Xuân Nghị và bạn diễn ngoài phim trường.

Hiện nay, Xuân Nghị là "ngôi sao nhỏ" ở sân khấu kịch Hồng Vân. Nhưng vì sân khấu đang thời kỳ khó khăn, vắng khán giả nên thu nhập của Xuân Nghị cũng rất bấp bênh.

Cuối câu chuyện, cậu nửa đùa nửa thật: "Tôi tính chạy grab kiếm thêm hoặc làm công việc gì đó những lúc rảnh. Tôi mê sân khấu, nhưng để sống được với sân khấu thì không riêng gì tôi mà rất nhiều các anh chị đều phải làm thêm nghề tay trái mới đủ sống".

Sources: soha

Xuân Nghị
Tiểu Sử Xuân Nghị
  » Những Bí Mật Không Ngờ Về Xuân Nghị -Tên Lưu Manh “Tưng Tửng” Trong Giang Hồ Chợ Mới
  » Diễn Viên Xuân Nghị: Đồng Nghiệp Đố Kỵ, Dựng Chuyện Suýt Bị Hồng Vân Đuổi Khỏi Sân Khấu
  » Học Trò NSND Hồng Vân Xuân Nghị Đoạt Giải 100 Triệu Đồng
  » Xuân Nghị Suýt Bị Hồng Vân Đuổi Khỏi Sân Khấu Kịch
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hai Nhất Quây Quần Con Cháu Sau Cơn Bạo Bệnh
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'